Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 7

Đừng Sợ

Giăng 14:27

 

"Ta (Chúa Giê-su) để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.”

 

I. Những Nỗi Đe Dọa trong Cuộc Sống

 

> Sống trên đời người ta hay than thở “Đời là bể khổ.” C/ta khổ sở vì phải đối diện với những tai họa, buồn đau, xui xẻo, mất mát mà không lấy lại được. Cũng có những tin tức xấu, nỗi lo lắng… đang làm cho nhiều người lo sợ và khổ sở.

 

a) Những ai ở miền Đông Nam Hoakỳ, mỗi năm từ tháng 6 đến tháng 10 là bắt đầu lo không biết có những trận bão hurricane nào sẽ xảy ra, gây lụt lột chăng?

 

b) Những người miền Tây thì lo sợ đến những trận cháy rừng trong mùa Hè, mà có thể hủy phá tài sản mình trong chốc lát?

 

c) Những ai ở miền Trung thì sợ những cơn xoáy đến bất thình lình, xảy ra mỗi năm trong bất cứ mùa nào? Trong năm 2019 có gần 1,000 cơn bão xoáy đã xảy ra trong nước Mỹ.

 

d) Ngày xưa cách đây mấy năm điều lo sợ cho nước Mỹ là việc khủng bố phá hoại, bây giờ là nạn dùng súng bừa bãi trong nước?

 

e) Thế giới điện tử văn minh, người ta sợ bị “hack – lẻn vào” mà bị ăn cắp “số bí mật” của nhà bank, và lấy tiền của mình?

 

f) Ngày xưa c/ta chỉ sợ những bịnh cúm gà, cúm heo vài chỗ, nay ai nấy lại lo lắng đến dịch lệ Conora-virus bên Tàu… có thể xâm nhập qua nhiều nước trên hoàn cầu, nay đã đến 25 quốc gia rồi?

 

g) Chưa nói đến sự lo sợ về ngòi nổ chiến tranh thứ III có thể bắt cháy khi nào không biết?

 

> Vì sao loài người có nhiều nỗi sợ… sự sợ hãi có từ khi nào? Sáng Thế Ký 3:10 có chép – “A-đam thưa (với Đức Chúa Trời) rằng: Tôi có nghe tiếng Chúa trong vườn, bèn sợ, bởi vì tôi lỏa lồ, nên đi ẩn mình.” Đó là chỗ có chữ “sợ” đầu tiên trong Kinh Thánh – ngay sau khi Ađam và Êva, tổ phụ loài người phạm tội, và nỗi lo sợ đã bắt đầu xen vào đời sống của cả nhân loại. Và từ lúc đó… điều mà con người c/ta đáng sợ nhất… đó là “tử thần.”

 

> Tại sao c/ta lại phải sợ nó? không một ai có đủ sức mạnh để đối phó với cái “nọc” của nó là sự chết; Chưa có một ai trên đời này đã thắng tử thần được… ai nấy lần lượt phải ra đi khi nó gọi tên, ngoại trừ một người mà tí nữa sẽ giới thiệu với quí vị? Kobe Bryant là người đánh bóng rổ khó có ai bằng; Anh chiếm được 5 cái nhẫn vô định trong cuộc đời mình, Kobe đã được nổi tiếng & ảnh hưởng biết bao nhiêu người trong lãnh vực thể thao, nhưng khi đến 41 tuổi, cũng phải chịu thua tên tử thần… khi đấu trận với nó lần cuối?  Sự sợ hãi nhiều khi làm c/ta bị bối rối, lo lắng… để rồi dẫn đến những quyết định sai lầm, thiếu khôn ngoan. Câu chuyện huyền thoại có lần tử thần đến thăm một cái làng nhỏ và nói sẽ trở lại ngày mai để lấy đi mạng sống của 100 người; Sáng hôm sau, tử thần nó đến thì có đến cả ngàn người chết. Tại sao vậy? Vì có thêm 900 người vì quá lo sợ… đến chết, vì cứ tưởng mình sẽ là người bị tử thần lấy đi mạng sống. Ngày nay, không còn là chuyện huyền thoại nữa, c/ta thấy nan đề tương tự trong nước Mỹ là vấn đề tự tử của giới người trẻ… từ 15 tới 24 tuổi đứng hàng thứ ba… vì sự chán nản, buồn phiền trong cuộc sống.

 

 

II. Đấng Lớn Hơn

 

> Câu hỏi đáng hỏi là - Làm thế nào để c/ta thắng được sự sợ hãi?

 

1) Thứ nhất, nhận biết Đấng Tạo Hóa đã dựng nên loài người với mục đích tốt lành, vì yêu thương c/ta. Trong Sáng Thế Ký 1 – Đức Chúa Trời đã tạo dựng nên loài người để sanh sản ra nhiều và “quản trị” thế giới mà Ngài đã dựng nên – “Vậy Ðức Chúa Trời dựng nên loài người theo hình ảnh Ngài. Ngài dựng nên loài người theo hình ảnh Ðức Chúa Trời. Ngài dựng nên người nam và người nữ. 28 Ðức Chúa Trời ban phước cho họ. Ngài phán với họ, “Hãy sinh sôi nảy nở cho nhiều, hãy làm cho loài người đầy dẫy khắp đất, và hãy chế ngự nó. Hãy quản trị cá biển, chim trời, và mọi sinh vật di động trên đất.” Mặc dầu tổ phụ loài người đã phạm tội nghịch cùng Chúa, nhưng Ngài đã không bỏ c/ta, vẫn cứ yêu thương c/ta “… đến nỗi đã ban Con một của mình, hầu cho hễ ai tin Con ấy, không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” Cho nên c/ta sẽ không còn sợ hãi nữa, khi c/ta biết Chúa yêu và yêu Chúa… vì trong 1 Giăng 4:18Không có sự sợ hãi trong tình yêu; ngược lại tình yêu trọn vẹn đuổi sự sợ hãi ra…” Mỗi linh hồn là một tạo vật quý giá, vì được dựng nên “giống hình ảnh của Đức Chúa Trời.” Lời Chúa trong Mathiơ 6:26 nhắc c/ta điều gì? “Hãy xem các chim trời. Chúng chẳng gieo, chẳng gặt, cũng chẳng thâu trữ vào vựa lẫm, thế mà Cha các ngươi trên trời vẫn nuôi chúng. Các ngươi chẳng quý trọng hơn loài chim sao?” Đức Chúa Trời đã yêu c/ta quá đỗi, hơn những con chim sẻ, mà đã bằng lòng hy sinh Con một của mình, chết chuộc tội cho c/ta, thì có điều chi c/ta còn lo sợ nữa? C/ta có “DNA” của Chúa mà không có loài nào có được, thì Ngài không thể ngừng yêu c/ta được.

 

2) Thứ hai, c/ta hết còn sợ khi thông biết quyền năng rất lớn của Chúa. Câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để thắng mọi nỗi sợ, nhất là sự chết, cái “nọc” của tử thần… đó là c/ta phải nhờ cậy vào Đấng mạnh hơn nó, Đấng diệt chết được sự chết, thì mới thống trị được nỗi lo sợ lớn nhất của loài người c/ta. Trong 1 Giăng 4:4 nhắc nhở Chúa Giê-su lớn hơn quyền lực của ác quỷ và tử thần – “Hỡi các con thơ, các con thuộc về Ðức Chúa Trời và đã chiến thắng chúng, vì Ðấng ở trong các con lớn mạnh hơn kẻ ở trong thế gian.” Làm sao tôi biết Chúa của mình lớn mạnh hơn? Trong Ma-thi-ơ 10:28 Chúa nhắc c/ta– “Các ngươi đừng sợ những kẻ chỉ giết được thân thể mà không giết được linh hồn, nhưng thà sợ Ðấng có thể diệt cả thân thể lẫn linh hồn trong hỏa ngục.” Đáng sợ Đấng phán xét cả hồn lẫn xác; Đấng có thể ban cho sự sống này và cầm giữ định mệnh của sự sống đời đời của mỗi người. C/ta nhờ cậy Chúa Giê-su là Đấng lớn hơn mọi quyền lực vô hình, và những quyền lực của các tà linh trên trời.

 

a) Sự kiện khác có chép trong Mác 5, quyền lực ác quỷ, cả một đại đội trên 6,000 tên - ”Khi thấy Ðức Chúa Jesus ở đàng xa, chạy đến, sấp mình trước mặt Ngài, và van xin Ngài đừng hành hạ nó; Sau đó được Chúa cho phép nhập vào một bầy heo, khoãng 2,000 con, từ trên triền núi cùng nhau lao mình xuống biển chết chìm.

 

b) Sự kiện các môn đồ gặp phải một cơn bão bất thình lình, sóng lớn dường như muốn phủ lấy chiếc thuyền trong Mathiơ 8. Tuy họ là những người đánh cá chuyên môn cũng “chịu thua.” Họ lo sợ vì biết tử thần đang bên cạnh. Chỉ có cách là cầu cứu thầy mình đang ngủ ngon giấc – “Các môn đồ Chúa đến gần, đánh thức Ngài dậy, và nói rằng, “Lạy Chúa, xin Ngài cứu cho. Chúng ta sắp chết rồi.” 26 Ngài nói với họ, “Sao các ngươi sợ hãi thế, hỡi những kẻ yếu đức tin?” Rồi Ngài đứng dậy quở gió và biển; gió và biển liền yên lặng như tờ. 27 Những người đó kinh ngạc và nói, “Người nầy là ai mà cả gió và biển đều vâng lịnh như thế?”

 

c) Chúa Giê-su đã sống lại vẻ vang từ cõi chết, tử thần không thể giam Ngài được, nhưng từ phần mộ Ngài bước ra vinh quang, diệt chết cái nọc của sự chết, và nay Khải Huyền 1:18 có chép Chúa “… cầm trong tay chìa khóa của Tử Thần và Âm Phủ.”

 

> Những quyền lực tối tăm không thể đụng được đến c/ta, nếu c/ta thuộc của Chúa quyền năng; Quá lắm là nó chỉ dọa được c/ta mà thôi; vì khi Chúa là Đấng lớn hơn, ở bên phía c/ta… thì Phaolô nói trong Rô-ma 8:31“… Nếu Ðức Chúa Trời binh vực chúng ta, ai có thể chống lại chúng ta được?”

 

3) Nhớ những lời hứa của Chúa là Đấng Thành Tín, mà Ngài sẽ làm thành. Có biết bao nhiêu người hay hứa hẹn đủ điều... kể cả những nhà Bank nổi tiếng, hay những nhà chính trị gia… lúc nào cũng nói "Các bạn hãy tin cậy tôi, vì tôi có những chương trình tuyệt vời cho đời sống bạn.” chỉ nói để người ta bỏ phiếu cho mình thôi; Nhưng theo thời gian hay hoàn cảnh… họ dễ dàng "thay lòng đổi dạ," sửa đổi chính sách, phải không?  Có khi những người này thật lòng trong những lời hứa của mình... nhưng sức lực con người của c/ta có giới hạn, nên khi khó khăn kéo đến… thì không thể làm trọn những lời mình thề hứa được. Nhưng chỉ có Đức Chúa Trời quyền năng và Thánh Tín thì mới đáng cho c/ta nhờ cậy mà thôi; Vì khi Ngài hứa cứu trợ c/ta... thì Ngài sẽ không lay chuyển lời Ngài đã hứa… vì Chúa là Đấng hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời, không hề thay đổi. Sáng Thế 15:1, Đức Chúa Trời hứa gì với Ápram - “Sau các việc đó lời của Chúa đã đến với Áp-ram… “Hỡi Áp-ram, đừng sợ. Ta là thuẫn che chở ngươi.” Ngài đã làm trọn không? Hãy xem lại lịch sử của người Do Thái thì biết. Trong Xuất Hành 14:13-14 – Tại Biển Đỏ, khi quân Aicập rượt đuổi dân sự Chúa, thì Chúa hứa gì với dân sự Ngài… qua Môi-se? “Ðừng sợ, hãy đứng yên đó, và nhìn xem ơn giải cứu Chúa thực hiện cho anh chị em hôm nay, vì những người Ai-cập anh chị em thấy hôm nay, anh chị em sẽ không bao giờ thấy họ nữa. 14 Chúa sẽ chiến đấu cho anh chị em, anh chị em chỉ có việc đứng yên mà nhìn.” Chúa có đã giải cứu họ không mà chôn vùi cả đội quân hùng mạnh của người Aicập dưới biển Đỏ? Trong Ma-thi-ơ 28:20 – Chúa Giê-su hứa gì? “… Ta ở với các ngươi luôn cho đến tận thế.” Ngài đang ở với c/ta qua Thần Linh Chúa “hiện diện nơi đây, Thần Linh Chúa đang ở nơi này.”

 

 

III. Kinh Nghiệm sự Bình An

 

> C/ta đang sống trong một thế hệ kiến thức văn minh tuyệt đỉnh, người ta bây giờ dùng drones, xe lái tự động, người máy… nhưng lạ một điều là sự an ninh tinh thần trong tâm hồn lại càng sụy giảm, nhiều người phải dùng thuốc men để tìm sự an tâm. Theo thống kê của hiệp hội y khoa Hoa Kỳ cho biết tại Mỹ nầy người ta xử dụng các lọai thuốc an thần và thuốc ngủ nhiều nhất trên thế giới! Thuốc an thần chỉ giúp qua cơn khủng hoãng tinh thần, nhưng không chữa được sự bất an cho chúng ta! Chỉ có Chúa là Nguồn bình an và mới có thể ban cho chúng ta sự bình an. Vì vậy khi chào thăm mọi người, sứ đồ Phao-lô luôn nói gì trong Rôma 1:7“Nguyền cho anh em được ân điển và sự bình an từ nơi Đức Chúa Trời, Cha chúng ta, và từ nơi Đức Chúa Jêsus Christ!” Sự bình an Chúa ban cho đây, không phải là sẽ không bao giờ gặp hoạn nạn, hay khó khăn; nhưng là sức mạnh an ninh trong lòng sẽ vượt được qua mọi trở ngại, vì trong tâm hồn c/ta có CHỖ dựa nương. Chính Chúa Giê-su đã hứa gì với những môn đồ của mình, trước khi Ngài chịu chết tử hình trên cây thập tự, có chép trong Giăng 16:33 – “Ta đã bảo các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi!”

 

> Sức mạnh của sự bình an đến từ mối liên hệ với Chúa, là chỗ “dựa nương đời đời,” bắt đầu từ khi c/ta ăn năn tội và tin nhận Cứu Chúa Giê-su, Con Ngài. Nhớ ngày xưa c/ta hết thảy là tội nhân, những kẻ thù nghịch cùng Chúa chỉ đáng chịu những cơn thạnh nộ của Ngài; nhưng nhờ sự hy sinh của Chúa Giê-su đổ huyết trên cây thập tự giá, mà nay mình được quyền phép trở nên làm con cái Đức Chúa Trời. Nếu không nhờ huyết của Chúa Giê-su, để c/ta được hòa thuận lại với Đức Chúa Trời, thì c/ta không có được sự bình an thật, mà từ đó mới không còn sợ một điều chi nữa, kể cả sự chết. Chính Phao-lô kinh nghiệm sự bình an này, nên đã nói một câu mà chưa có chủ giáo nào đã thốt lên trong Phi-líp 1:21“Đối với tôi, sống là vì Chúa Cứu Thế, còn chết là điều ích lợi.”

 

> Sự bình an, chẳng sợ này từ mối liên hệ với Chúa được vững bền… bởi sự c/ta tin cậy Chúa và vâng giữ các điều răn của Ngài mỗi ngày.

 

a) Ai tin cậy Chúa thì bằng lòng làm gì? Trong 1 Phiê-rơ 5:7“Hãy trao mọi nỗi lo âu của mình cho Ngài, vì Ngài luôn chăm sóc anh chị em.” “Trao” thì rất khó làm, vì mình phải tin cậy Đấng mình sẽ trao. Nhưng càng trao thì c/ta càng kinh nghiệm sự bình an, và càng hết sợ - quí vị muốn điều nào? Nhiều người đi nhà thờ đem vào những nỗi lo âu, buồn phiền… khi ra về vẫn còn những điều khổ sở này, bởi vì chưa chịu trao cho Chúa, mà cứ bo bo giữ lấy cho mình. Câu chuyện về một người phụ nữ Việt-nam đã ngồi vào đằng sau trunk của chiếc xe truck rồi, nhưng vẫn chưa chịu bỏ thúng khoai đội trên đầu mình, vì sợ làm nặng xe hơn? Người hay trao cho Chúa là người hay cầu nguyện thường xuyên, vì lời Chúa có chép trong Phi-líp 4:6-7“Ðừng lo lắng gì, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và cảm tạ trình dâng những nhu cầu của anh chị em lên Ðức Chúa Trời. 7 Sự bình an của Ðức Chúa Trời, vượt quá mọi khả năng hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí của anh chị em trong Ðức Chúa Jesus Christ.” Thay vì ngồi đó lo nghĩ buồn rầu với những điều c/ta không thể nào làm gì được, thì sao không dâng lời cầu nguyện với Chúa để có sự bình an?

 

b) Người nào nói mình tin cậy Chúa, nghĩa là vâng giữ các điều răn của Chúa. Không có một đường lối nào an toàn cho bằng những con đường, những mạng lệnh của “Đức Chúa Trời đã chuẩn bị trước, hầu chúng ta cứ theo đó mà sống.” Vô số người đến nhà thờ nghe giảng thấy vui vui bình an một chút, nhưng ra về sau 2-3 ngày thì những nỗi lo ân sợ sệt lại trở lại – tại sao? Là bởi vì khi ra về, c/ta chưa đặt một mục tiêu nào để thực hành những chân lý mình đã nghe trong giờ học Kinh Thánh và nghe giảng?  Tin cậy và vâng lời là 2 điều căn bản để chắc chắn một người có được sự bình an.

 

----------------------

# Trên một con tàu vượt qua Đại Tây Dương, chẳng may gặp phải cơn gió lớn, mọi người ai nấy lo sợ, ngoại trừ một đứa cháu gái nhỏ, vẫn bình an vui vẻ hát hò. Người ta hỏi - Tại sao cháu lại không lo sợ chút nào? Cháu trả lời - “Thưa ông, thưa bà... là bởi vì cha của con là vị thuyền trưởng của chiếc tàu này.” Chúa Giê-su đang là Vị thuyền trưởng của đời sống bạn chưa? Nhiều người lê bước qua cuộc đời mà không có một chủ đích sống thật sự. Họ sống mệt mỏi, làm việc phân tâm, với những tâm trạng lo lắng, sợ sệt và bất an… chỉ thấy một tương lai mù mịt mà thôi. Bạn không cần phải sống như vậy- bởi vì Chúa yêu bạn và có một chương trình tốt lành cho đời sống bạn; Bạn chỉ cần tin cậy Chúa và dạn dĩ bước đi trong sự bình an, sống một cuộc đời đầy ý nghĩa, và có thể nói như Đavít đã nói trong Thi Thiên 23 - vì “Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi… 4 Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, Tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi; Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi.” Amen!

 

 

---------------------------- Lời Mời Gọi

 

> Cuộc sống đầy những nghịch cảnh và bất ổn xẩy ra ở khắp nơi. Dịch lệ, tin đồn về chiến tranh, nan đề sử dụng súng ống bừa bãi, tranh chấp trong chính quyền, thiên tai, động đất, bão tố… đã và đang xẩy ra khắp nơi.  Nhiều người sống trong tình trạng bất an, tinh thần đang bị căng thẳng, lo lắng, bồn chồn, thiếu ý nghĩa, tâm hồn bất an. Chính mỗi người cũng tự xét lấy chính mình… có đang ngủ ngon giấc mỗi ngày, hay đang bị mất ngủ nhiều, bởi những nỗi lo lắng vì công ăn việc làm, cửa tiệm, hay những việc đầu tư thương mại… mỗi ngày đi làm về là thấy kiệt quệ, mệt mỏi, và không muốn hay có thì giờ thông công, nói chuyện với ai hết nữa? Ảnh hưởng sức khỏe, phải đang dùng nhiều thuốc men, vì hay bị nhức đầu, đầy bụng, hay bị ợ với đủ thứ bệnh từ tiểu đường đến cao máu.

 

> Sống ở giữa 1 thế giới đầy khó khăn, nghịch cảnh, bất ổn… toàn là “những tin xấu,” thì câu hỏi là làm sao c/ta có thể tìm được sự bình an, yên ổn cho tâm hồn mình đây?

 

1) Chỉ có Đức Chúa Trời là Đấng quyền năng… mới có thể ban cho bạn sự bình an thật mà thôi… ngoài Ngài ra, bạn không thể kinh nghiệm được điều này.

 

2) Nhưng bạn sẽ không thể kinh nghiệm sự bình an của Chúa… nếu bạn chưa có Chúa sống ở trong đời sống mình. Chúa là Đấng quyền năng vô hạn... Đấng đã dựng nên muôn vật và muôn loài… duy trì và bảo vệ sự sống của mọi loài. Trong Thi Thiên 121:1-2 - tác gỉa giải thích tại sao mình tin cậy nơi Chúa – “Tôi ngước mắt lên trên núi: Sự tiếp trợ tôi đến từ đâu? Sự tiếp trợ tôi đến từ Đức Giê-hô-va, Là Đấng đã dựng nên trời và đất." Sự tiếp trợ c/ta nhận được không phải đến từ một chúa nhỏ, một ông thần không tên tuổi, hay một nhà chính trị gia hay hứa hẹn đủ điều... nhưng là một Đấng vĩ đại... là Đấng đã dựng nên mọi vật ở trên trời và dưới đất… và đang cầm giữ tất cả những vật này vận hành đều hòa với nhau…

 

> Như vậy ai bằng lòng kêu cầu và tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Đấng Cứu Chuộc cho linh hồn mình… thì người ấy có Đức Chúa Trời ở trong lòng mình… và thật sự kinh nghiệm sự bình an bên trong… cho dù biết bao nhiêu nghịch cảnh đang xẩy ra bên ngoài. C/ta sẽ không còn bối rối trước ~nghịch cảnh vì đối tượng và chỗ dựa nương của mình không phải lệ thuộc vào những con người giới hạn, ~tài sản tạm bợ… nhưng là Đấng vĩ đại, quyền năng và đầy lòng yêu thương c/ta.

 

> Hôm nay, bạn hãy trao cho Chúa Giê-su mọi gánh nặng tội lỗi của mình đi, để bắt đầu kinh nghiệm sự bình an. Đức Chúa Trời là chỗ nương náu đời đời của mỗi c/ta… qua Con một của Ngài là Đức Chúa Giê-xu Christ; Ngài sẵn lòng che chở c/ta trong vòng tay yêu thương của Chúa mà không một ai phá rối được. Hãy đến với Chúa Giê-xu, Con ĐCT… tin cậy nơi lời hứa của Ngài... để tìm kiếm được sự bình an thỏa lòng trọn vẹn... giữa mọi nghịch cảnh… khi bạn còn có cơ hội!

 

> Thật đúng như một người đã nói: Know God, Know peace; No God, no peace” tạm dịch: “Biết Chúa, bạn biết bình an là gì; không biết Ngài thì chỉ toàn là sự bất an.” Ai đến với Chúa thì sẽ tìm được sự an nghỉ, bình an... đó là lời Chúa hứa -"Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.” Thật mong bạn tìm được ơn phước này trong Cứu Chúa Giê-su – tin cậy Ngài… để sống bình an, vui mừng, thỏa lòng… mỗi ngày, chẳng còn sợ nữa.

 

 

 

Do Not Be Afraid

John 14:27

 

“Peace I leave with you; my peace I give you. I do not give to you as the world gives. Do not let your hearts be troubled and do not be afraid.”

 

I. Fears of Life

 

> Many people living in the world often groan - "Life is full of trouble & suffering." We suffer because we have to face disasters, sadness, bad luck, and losses… that we cannot gain back. There are also bad news, life threats and worries... that are making many people afraid and miserable.

 

a) Who living in the southeast region of America, every year from June to October, would be worry about hurricanes that would cause some heavy flooding?

 

b) People living on the West side are afraid of the summer wildfires that can destroy their property in a moment?

 

c) Who living in the Central region is afraid of the destructive tornadoes that can occur each year in any seasons? In 2019, nearly 1,000 tornadoes occurred in the United States.

 

d) In the past, we live in America fear for terrorists, now is the problem of guns cannot be controlled in our country?

 

e) In the electronic world, people are now afraid of being "hacked" and having their identity stolen?

 

f) In the past, we were afraid of bird flu, swine flu in some places, now everyone is worried about the Chinese Conora-virus epidemic... can spread to many countries on the globe.

 

g) Not to mention the fear of WW III that could happen any time?

 

> Why do humans have so many fears... when did fear come from? Genesis 3:10 wrote - "Adam answered to God, “I heard you in the garden, and I was afraid because I was naked; so I hid.” That's where the first "fear" in the Bible - right after Adam and Eve, our ancestors sinned against God, and fear began to enter the lives of all mankind. And since that time ... the thing that people are most afraid of ... is "death."

 

> Why should we be afraid of it? Because no one has the power to overcome the "sting" of death; No one in this world has ever beat death ... everyone has to go when death calls out our name, except for one person who I will introduce to you later? Even Kobe Bryant is a basketball player hard to beat; He won 5 championship rings in his life, Kobe was famous & influenced many people in the field of sports, but when he was 41 years old, and played the last game with death and Kobe lost. Fear sometimes makes us confused and worried... that may lead to bad or unwise decisions. The legendary story of death angel once visited a small village and said that he would return tomorrow to take the lives of 100 people; The next morning, death angel came when thousands of people died. Why? Because there are 900 more people who are afraid, thinking that they would be killed by the death angel.  Today, this is no longer a myth, we see a similar problem in the United States that is a suicidal epidemic, ranks third among young people... from 15 to 24 years old... because of boredom, sadness and depression in life.

 

 

II. The Greater One

 

> The question to ask is - How do we overcome fear?

 

1) We must first recognize that the Creator who created the heavens and the earth… loves us. In Genesis 1 - God created and loves mankind with a goodwill to "govern" the world He created - "So God created mankind in his own image, in the image of God he created them; male and female he created them. 28 God blessed them and said to them, “Be fruitful and increase in number; fill the earth and subdue it. Rule over the fish in the sea and the birds in the sky and over every living creature that moves on the ground.” Although Adam & Eve sinned against God, He did not abandon us, He still loves us "... so much that He gave his only-begotten Son, that whosoever believeth in Him should not perish, and have everlasting life. So, you will no longer be afraid, when you know God’s love and you love God ... because in 1 John 4:18 - "There is no fear in love. But perfect love drives out fear...” Every soul is a precious creature, because it is created "in the likeness of God." What does Matthew 6:26 say? “Look at the birds of the air; they do not sow or reap or store away in barns, and yet your heavenly Father feeds them. Are you not much more valuable than they?” God loves us so much more than sparrows. He was willing to sacrifice His only-begotten Son, to atone for our sins, what more are we afraid of? We have God's "DNA" that no other species has, and He cannot stop loving us.

 

2) Second, we are not afraid… when we know the great power of the Lord. The answer to the question of how to overcome all fears, especially death... is that we have to rely on Him - Who is stronger and could conquer death - which is the greatest fear for mankind. 1 John 4:4 reminds Jesus has greater power than demons and death - “You, dear children, are from God and have overcome them, because the one who is in you is greater than the one who is in the world.”

 

> How do I know the Lord Jesus is stronger? In Matthew 10:28 The Lord reminds us: “Do not be afraid of those who kill the body but cannot kill the soul. Rather, be afraid of the One who can destroy both soul and body in hell." Fear who judges both soul and body; Fear the One Who can give us this life and hold the eternal destiny of each person. While on earth, Jesus demonstrated many times that he is greater than all the powers of this dark world and the spiritual forces of evil in the heavenly realms.

 

a) An event recorded in Mark 5, the power of evil from a legion over 6,000 demons living in an possessed man faced Jesus with fear - ”When he saw Jesus far away, ran to him, bowed before Him, and begged Him not to torture it; After that, the Lord allowed to enter a herd of pigs, about 2,000 of them, from the mountainside to plunge into the sea to drown.”

 

b) Jesus has the power to overcome the forces of nature that no one has. An event of the disciples was on a boat and suddenly faced a great storm; The waves swept over the boat in Matthew 8. Although they are professional fishermen but were helpless. They are afraid of death, and the only solution was to ask for help from their sleeping master - "The disciples went and woke him, saying, “Lord, save us! We’re going to drown!” 26 He replied, “You of little faith, why are you so afraid?” Then he got up and rebuked the winds and the waves, and it was completely calm. 27 The men were amazed and asked, “What kind of man is this? Even the winds and the waves obey him?"

 

c) Jesus demonstrated His power over death when He walked out the grave gloriously, defeated death that could not hold Him, and now Revelation 1:18 says Jesus "... holds the keys of death and Hades." Dark powers cannot touch us, if we belong to the Lord; Because the almighty God in Jesus is on our side... for that reason - Paul says in Romans 8:31 - "... If God is for us, who can be against us?" Amen!

 

3) Remember the promises of the Lord - Who is faithful to fulfill all of them. There are so many people who promise many thing... including well-known banks, and politicians... always say "Trust me, because I have great programs for your life” just to get people voting for them; But over time... they easily "change their heart," didn’t do what they have promised?  Sometimes these people are sincere in their promises... but our human strength is limited, so when difficulties come... they just cannot fulfill the promises they have made. But only the almighty God and faithful One is worth for us to trust; For when He promises to save us... He will not change His mind... because Jesus is the same yesterday, today and forever. In Genesis 15:1, what promise did God make to Abram - "After this, the word of the Lord came to Abram in a vision: “Do not be afraid, Abram. I am your shield,” Did He do it? Read the history of the Jewish people and know. God led Moses through the wilderness for 40 years safely… until he was 120 years old. In Exodus 14:13-14 – At the Red Sea, when the Egyptians chased after the Israelites, what promise did God make to His people... through Moses? “Moses answered the people, “Do not be afraid. Stand firm and you will see the deliverance the Lord will bring you today. The Egyptians you see today you will never see again. 14 The Lord will fight for you; you need only to be still.” Did the Lord fight for them by buried the mighty army of the Egyptians in the Red Sea? In Matthew 28:20 - What promise did Jesus make to us? "... And surely I am with you always, to the very end of the age.” He is with us through the Spirit of God who is "present here” as the song we sang this morning.

 

 

III. Experiencing Peace

 

> We live in a generation of great knowledge, people now use drones, auto-pilot cars, and robots... but a strange thing is that the mental peace and security in the soul is reduced, many people have to take pills to find peace of mind. According to statistics from the American Medical Association, people living in America use the most tranquilizers and sleeping pills in the world! Sedatives can only help through a mental crisis, but they will not cure our deep in-security inside!  Only God is the Source of peace and can give us peace. That’s why when Paul greeted everyone, He often said in Romans 1:7 - “Grace and peace to you from God our Father and from the Lord Jesus Christ.”

 

> The peace God gives does not mean that there will never be trouble; but it is the strength and power in the heart that will overcome all difficulties, because in our soul we have a safe place of refuge. What promise Jesus Himself made to his followers, before He died the cross, recorded in John 16:33“I have told you these things, so that in me you may have peace. In this world you will have trouble. But take heart! I have overcome the world.” This means peace doesn’t come by having a problem-free life, but the presence of Jesus in our heart & life! The power of peace comes from a relationship with God, which is an "eternal Anchor," starting when we repent of our sins and believe in Jesus Christ, His Son. Remember in the past, we were all sinners, enemies of the Lord – just deserve His wrath; but through Jesus' sacrifice shed His blood on the cross, we now have the power to become children of God. If it was not for Jesus' blood, we would not be reconciled to God, to have true peace, from which we will not be afraid of anything, including death. Paul himself experienced this peace, so he said something that no religious leader dares to say in Philippians 1:21 - “For me, to live is Christ, to die is gain." This peace, fearlessness from our relationship with God is sustained... every moment by trusting Him and obeying His commandments.

 

a) Those Who trust God would be willing to do what? 1 Peter 5:7 - "Cast all your anxiety on Him because He cares for you." "Casting" is difficult, because you have to trust the One you will cast all your problems to & expect your burdens will be lifted. This is the truth - the more you cast your cares to Jesus, the more you will experience peace, and the less you are afraid – So, what do you want? Many people go to church and bring worries, sorrows with them... after leaving church, these miserable things still exist because they haven't casted them to God, but just hold tight, keeping for themselves. The story of a Vietnamese woman still carried a basket of potatoes on her head, when she was already sitting behind the trunk of a truck?  Who trusts God is the one who prays often, for God's words in Philippians 4:6-7 said - “Do not be anxious about anything, but in every situation, by prayer and petition, with thanksgiving, present your requests to God. 7 And the peace of God, which transcends all understanding, will guard your hearts and your minds in Christ Jesus.”  Instead of sitting there worried, and feeling sadly with things you cannot do anything about - why not pray to God for peace?

 

b) He who trusts the Lord, will obey the Lord's commandments – just that’s simple. There is no safer way than the plans of God – who already prepares for us to follow them." Many people who come to the church and listen to the sermon feel happy and peaceful for a moment, but after 2-3 days, then the fear appears to return - why? Is it because when we left church, we did not set any goal to practice the truths that we have heard during Bible study and preaching sermons?  Trust and obey are the two basics to surely help a person to have peace.

 

------------------

# On a ship across the Atlantic, unfortunately encountered a big storm. Everyone was afraid, except for a little girl, just peacefully & happilly singing. People ask – “Why are you not afraid at all?” She answered - "Sir, mam... it's because my father is the captain of this ship. And He is driving it."  Is Jesus the Captain of your life? Many people walk through life without a real purpose in life. They live exhausted, tired, weary and bored, with so much anxiety, fear and in-security... only to see a dark & hopeless future. You don’t have to live like that… because Jesus loves you and has a good purpose for your life; Just come to trust Jesus and walking in peace, living a meaningful life, and you can say as David once said in Psalm 23 - “The Lord is my shepherd, I lack nothing… 4 Even though I walk through the darkest valley, I will fear no evil, for you are with me; your rod and your staff, they comfort me.” Amen!

 

 

---------------------------- Invitation Call

 

> Life is full of adversity and uncertainties. Virus epidemic, rumors of war, the abused problem of using firearms, disputes in the government, natural disasters, earthquakes, immorality shake-up, family break-ups… are happening everywhere.  Many people live in a state of in-security, mentally under-stresses, anxiety, restlessness, lack of meaning, and fears... Check yourself – do you sleep well every night? or losing a lot of sleep, because of worries about jobs, business investments, future, economy... every day When you get home from work, do you feel exhausted, tired, and don't want to talk to anyone else? These affect your health, you have to take medicine, because often having headaches, or heartburn, not to mention some have diabetes to high blood.  Living in this world full of adversity, in-stability and a lot of "bad news," then the question is… how can I find peace for my soul?

 

1) Only God who is powerful... can give you true peace; or saying another way – you can’t find peace without God. Death and judgement are waiting for you.

 

2) But you can find peace if you have God living in you. God has the infinite power; He created and sustains all things. He loves you and readily to help you having a meaningful life. In Psalm 121:1-2 - the author explains why I trust in the Lord - “I lift up my eyes to the mountains—where does my help come from? 2 My help comes from the Lord, the Maker of heaven and earth.” The care & protection we received do not come from a little and powerless god, but a great and faithful God – Who created all things in heaven and on earth... and holding all these things working in harmony for us to enjoy.

 

> So, whoever is willing to call upon and receive Jesus, God’s Son as Redeemer for his soul... then he has God in his heart... and will truly experiences inner peace... passing all understanding. We will no longer be afraid, because our help does not depend on limited human strength, or temporary assets ... but from the Great, Almighty and Powerful God – Who loves us.

 

> Today, give Jesus all the burden of your sins, to begin to experience peace. God must be our eternal refuge... through His only Son, Jesus Christ; He is willing to protect us in His arms no one nor any power can harm us. Come to Jesus, Son of Son; trust in His promise... to find complete peace and satisfaction... in the midst of adversities and uncertainties!

 

> One said correctly: “Know God, Know peace; No God, no peace" Knowing God, you know what peace is; not knowing Him is all just insecurity and fears." Whoever comes to God will find rest & peace... that is God's promise - "Peace I leave with you; my peace I give you. I do not give to you as the world gives. Do not let your hearts be troubled and do not be afraid.” May you discover this blessed gift – the gift of peace in Jesus Christ – and fear no more! Amen!