Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Dây Chuẩn Mực Của Đức Chúa Trời

A-mốt 7:1-17

"Chúa bèn phán: Nầy, ta sẽ đặt dây chuẩn mực giữa dân Y-sơ-ra-ên ta; ta sẽ không còn đi qua nó nữa" (câu 8b).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao A-ma-xia cảnh cáo A-mốt phải trở về đất Giu-đa? A-mốt đã trả lời như thế nào? Nếu bạn ở trong tình trạng tương tự A-mốt, bạn sẽ phản ứng như thế nào?

Hôm nay chúng ta học về một nhà lãnh đạo tôn giáo không chấp nhận lời của Đức Chúa Trời từ môi miệïng một vị tiên tri của Ngài. Cào cào và lửa là hai mối đe dọa kinh khủng đối với những người chăn bầy và đàn gia súc của họ. Đây cũng là biểu tượng về sự đoán phạt của Đức Chúa Trời. Dù vậy bởi sự khẩn nài của A-mốt, cơn giận của Đức Chúa Trời đã hai lần nguôi đi (c.1-6).

Trong lịch sử của dân thánh, Đức Chúa Trời định hình phạt dân Ngài nhiều lần và cũng tha thứ nhiều lần. Tuy nhiên, lần này Đức Chúa Trời đã định thành của họ sẽ bị hủy diệt (c.7-9) vì những chứng cớ rành rành về sự bại hoại của họ chẳng những không giảm đi mà càng thêm nhiều lên. Đức Chúa Trời đang cầm "dây chuẩn mực" và chắc chắn một ngày không xa Ngài sẽ đặt nó giữa Ngài và thế giới tối tăm hư hoại nầy. Đó là ngày tận chung của toàn thể nhân loại.

Như nhiều lãnh đạo quan liêu trong Hội Thánh, thay vì đáp ứng với sứ điệp của Đức Chúa Trời qua tiên tri của Ngài, A-ma-xia đã khinh thường sứ điệp mà còn hù dọa người của Đức Chúa Trời. Buồn thay, lịch sử của Hội Thánh không thiếu những người như A-ma-xia đã liên kết với thế quyền để cấm đoán những tiếng nói tiên tri, đe dọa và làm khổ những đầy tớ chân chính của Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, chúng ta thấy tiên tri A-mốt không hề rúng động, trái lại ông càng dạn dĩ hơn và thẳng thừng bảo A-ma-xia rằng, chính hắn sẽ bị bắt làm phu tù, vợ hắn sẽ buông dâm và Y-sơ-ra-ên sẽ bị lưu đày. Can đảm, trung tín phải là đức tính của người phục vụ Đức Chúa Trời và bảo vệ Phúc Âm.

Lạy Chúa, xin khiến con trở thành người bảo vệ Phúc Âm một cách trung tín và kiên quyết. Xin giúp con thực hiện điều này trong tình yêu thương và sự nhẫn nại.

(c) 2024 svtk.net