Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Các Ngươi là Những Chứùng Nhân

Lu-ca 24:36-53

"Ngài phán: Có lời chép rằng Đấng Christ phải chịu đau đớn dường ấy, ngày thứ ba sẽ từ kẻ chết sống lại, và người ta sẽ nhân danh Ngài mà rao giảng cho dân các nước sự ăn năn để được tha tội, bắt đầu từ thành Giê-ru-sa-lem” (câu 46, 47).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao các môn đệ sợ khi Chúa thình lình hiện ra giữa họ? Ngài đã làm những điều gì để trấn an họ và cho họ biết rằng Ngài đang thực sự hiện hữu? Sau đó Ngài truyền cho họ mạng lịnh quan trọng nào? Đến đây bạn đã học xong sách Lu-ca. Xin vui lòng kể ra ba điều tác động một cách mạnh mẽ trên cuộc đời của bạn khi học sách này?

Không chỉ riêng Phi-e-rơ và hai môn đệ trên đường Em-ma-út gặp Đấng Phục Sinh, giờ đây, các môn đệ lại còn gặp Chúa Giê-xu khi bất ngờ Ngài hiện ra ở giữa họ trong một căn phòng đóng kín ở Giê-ru-sa-lem. Ngài làm giảm đi sự sợ hãi trong lòng họ: Ngài nói lời chào bình an quen thuộc đối với họ; Ngài bảo họ rờ thân thể Ngài và cùng ăn cá với họ. Ngài ăn không phải vì Ngài đói, nhưng để các môn đệ biết chắc đó chính là thầy của họ đang thực hữu trước mắt họ. Chỉ khi họ không còn bối rối và sợ hãi nữa, lúc đó Ngài mới bắt đầu giảng dạy.

Trong ba năm họ ở cùng Ngài, Chúa Giê-xu đã dạy họ nhiều điều trong Kinh Thánh; giờ đây Ngài giúp họ hiểu được những gì mà Cựu Ước nói về chính Ngài và chức vụ cứu chuộc tội nhân của Ngài. Đồng thời Ngài cũng khích lệ để họ mạnh mẽ truyền bá Phúc Âm.

Bắt đầu từ thành Giê-ru-sa-lem, họ vừa là người giảng, vừa là chứng nhân về những gì mà Chúa đã dạy và làm cho họ. Nhưng làm thế nào một nhóm người ít ỏi như thế có thể đem được sứ điệp cứu rỗi cho toàn thế giới. Chỉ bởi quyền năng của Đức Thánh Linh. Hội Thánh đầu tiên không hề có những phương tiện kỹ thuật truyền thông hiện đại, cũng không có nguồn tài chánh dồi dào như chúng ta ngày nay, nhưng họ đã thực hiện tốt những điều Chúa truyền dạy. Còn chúng ta thì sao?

Lu-ca kết thúc sách Phúc Âm này bằng sự kiện Chúa thăng thiên trước sự chứng kiến của các môn đệ và việc họ chờ đợi Đức Thánh Linh hiện đến. Nếu Chúa Giê-xu không về trời, Đức Thánh Linh sẽ không thể đến (Giăng 16:7-15). Phúc Âm Lu-ca bắt đầu trong đền thờ (câu 1:8) và kết thúc trong đền thờ. Phúc Âm này cũng bắt đầu bằng sự vui mừng của Ma-ri và Ê-li-sa-bét và kết thúc bằng sự thờ phượng vui mừng của các môn đệ. Trước khi trở thành những chứng nhân đầy dẫy quyền năng của Đức Thánh Linh, các môn đệ là những người thờ phượng vui mừng trong đền thờ.

Đây có phải là một gương để cho tôi noi theo hay không?

Lạy Chúa, Ngài đã kêu gọi con trở thành chứng nhân cho Ngài, xin chỉ con biết ai là người con làm chứng cho họ trong ngày hôm nay.

(c) 2024 svtk.net