Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Sống Yêu Thương Và Rộng Lượng

Công-vụ Các Sứ-đồ 9:1-9

"Người té xuống đất, và nghe có tiếng phán cùng mình rằng: Hỡi Sau-lơ, Sau-lơ, sao ngươi bắt bớ Ta?" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước khi gặp Chúa, ông Sau-lơ là người thế nào? Ông gặp Chúa ra sao? Cách Chúa đối diện với ông Sau-lơ cho thấy bản tính nào của Ngài? Bạn sống thế nào để phản ánh những bản tính của Cha trên trời?

Câu 1-2 cho chúng ta hình ảnh ông Sau-lơ trước khi gặp Chúa là một người Do Thái giáo cuồng tín, người hùng bảo vệ đạo giáo của mình, hành động cách hung bạo, đằng đằng sát khí, không có một chút lòng thương xót. Trên đường về Đa-mách để bức hại các Cơ Đốc nhân, ông đã đối mặt với Chúa Giê-xu phục sinh khi thình lình thấy ánh sáng từ trời chiếu lòa chung quanh ông, ông té xuống đất và nghe tiếng phán "Hỡi Sau-lơ, Sau-lơ sao ngươi bắt bớ Ta?" Ông nhận ra sự can thiệp từ thiên thượng và hạ mình thưa "Lạy Chúa, Chúa là ai?" Có tiếng phán rằng: "Ta là Giê-xu mà ngươi bắt bớ." Ông chợt hiểu ra rằng khi ông bức hại những người tin nhận Chúa Giê-xu là ông đang bức hại chính Ngài. Câu 8, 9 cho thấy một sự đổi ngôi ngoạn mục về sự chủ động ở đây. Một Sau-lơ hùng hổ đi đến Đa-mách để bắt trói Cơ Đốc nhân, bây giờ lại ngoan ngoãn đưa tay cho người khác dẫn đi đến Đa-mách vì ông không thấy gì cả. Ông ở đó ba ngày không ăn không uống, đây là thời gian để ông suy ngẫm về Chúa, về cuộc đời mình và bắt đầu có sự biến đổi diệu kỳ trong lòng.

Nhìn lại cách Chúa Giê-xu đối diện với ông Sau-lơ, chúng ta thấy Chúa là Đấng giàu lòng yêu thương, kiên nhẫn và rộng lượng. Lời Ngài phán với ông Sau-lơ như một lời than trách não nề: "Hỡi Sau-lơ, Sau-lơ sao ngươi bắt bớ Ta?" Là Đấng Tạo Hóa cầm giữ sự sống và sự chết của con người, Chúa có quyền giết chết ông Sau-lơ ngay tức khắc để diệt mầm mống gây hại cho con cái Ngài, nhưng Chúa chỉ cho ông bị mù để nhìn lại chính mình. Ông nhận ra mình có mắt thuộc thể sáng láng mà bị mù thuộc linh; ông cầm giữ Lời sự sáng mà không nhìn thấy chân lý. Ông Sau-lơ đã ngoan ngoãn vâng theo lời phán dạy của Chúa mà không biện minh, thắc mắc hay chống trả.

Thật không có sức mạnh nào thu phục được nhân tâm hơn là tình yêu thương và sự rộng lượng của Chúa. Mỗi người chúng ta được nhận ơn cứu không phải do chúng ta tốt lành nhưng bởi lòng yêu thương vô hạn của Ngài. Hãy dâng lời chúc tụng và cảm tạ Chúa vì nhờ lòng thương xót của Ngài mà chúng ta còn sống và được làm con của Ngài ngày nay. Chúa cũng muốn chúng ta sống yêu thương và rộng lượng như Chúa đối với những ai làm tổn hại mình.

Bạn có để tình yêu và sự rộng lượng của Chúa điều khiển bạn trong cuộc sống với người lân cận mình không?

Cảm tạ ơn Chúa đã đem lòng yêu thương, rộng lượng mà ban cho con sự cứu rỗi. Ngài đã đãi con không theo những điều con đã làm. Xin cho con biết ơn Chúa và trở nên giống như Chúa trong cách con cư xử với anh em con mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net