Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Đấng Không Lệ Thuộc Thời Gian

E-xơ-ra 6:1-12

“Hỡi kẻ rất yêu dấu, chớ nên quên rằng ở trước mặt Chúa một ngày như ngàn năm, ngàn năm như một ngày” (II Phi-e-rơ 3:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua Đa-ri-út đã làm gì khi nhận được bản tấu của Tổng đốc Tạt-tê-nai? Kết quả ra sao? Vua đã ban lệnh như thế nào? Đức Chúa Trời chuẩn bị cho dân Chúa những gì vào bảy mươi năm trước đó? Bài học này khích lệ chúng ta thế nào?

Sau khi nhận bản tấu của Tổng đốc Tạt-tê-nai, Vua Đa-ri-út truyền tra cứu trong văn khố và họ đã tìm được chiếu chỉ của Vua Si-ru ra sắc lệnh rất rõ ràng về việc cho phép xây cất lại Đền Thờ Đức Chúa Trời tại Giê-ru-sa-lem với kích thước cụ thể, đồng thời vua còn ra lệnh cấp phát kinh phí xây dựng, hoàn trả hết các khí dụng của Nhà Đức Chúa Trời mà Vua Nê-bu-cát-nết-sa đã tịch thu bảy mươi năm trước. Căn cứ chiếu chỉ đó, Vua Đa-ri-út ra lệnh cho Tổng đốc Tạt-tê-nai và chính quyền bên kia sông đừng can thiệp vào việc xây cất Đền thờ Đức Chúa Trời nữa mà phải cấp phát tiền bạc đầy đủ để công trình không bị ngưng trệ. Phải cấp phát chiên con, bò, lúa mì, dầu, rượu, muối theo nhu cầu để họ dâng của lễ lên cho Đức Chúa Trời và cầu nguyện cho vua cùng hoàng tộc. Ai cãi lệnh sẽ bị xử tội chết.

Chúng ta thấy công việc xây cất Đền Thờ của nhóm người hồi hương luôn gặp trở ngại, bị ngưng trệ nhiều năm, nay họ quay trở lại tiếp tục thi công theo lời kêu gọi của Đức Chúa Trời thì vẫn bị cản trở. Với cái nhìn của con người, dân Chúa không hiểu tại sao làm công việc Chúa mà vẫn đối diện với lắm nan đề, và họ cũng không biết phải đối phó cách nào, nhưng họ đâu biết rằng hơn bảy mươi năm về trước, Đức Chúa Trời đã chuẩn bị mọi sự cho họ để có được ngày nay. Nào là sự giữ gìn những khí dụng bằng vàng, bạc trong Đền Thờ để khi tái lập sự thờ phượng thì họ đã có mọi sự đầy đủ. Nào là tể trị việc lưu trữ chiếu chỉ trong tàng thư hết sức cẩn thận, để đến thời điểm Chúa dùng Vua Đa-ri-út giải quyết mọi nan đề cho dân Chúa. Thật tuyệt vời khi Đấng chúng ta tôn thờ là Đức Chúa Trời không lệ thuộc thời gian. Con người lệ thuộc không gian và thời gian nhưng Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa, trước mắt Chúa ngàn năm như một ngày, một ngày như ngàn năm. Nhiều khi chúng ta có cảm giác phải chờ đợi quá lâu nhưng đối với Đức Chúa Trời, Đấng không lệ thuộc thời gian và không gian luôn hành động theo thời điểm của Ngài. Vì vậy chúng ta hãy đặt lòng tin tuyệt đối vào Đấng không lệ thuộc thời gian để không ngã lòng khi thấy những điều chưa đáp ứng đúng như mong muốn của mình.

Bạn thường làm gì khi cảm thấy dường như Đức Chúa Trời yên lặng trước những nan đề của bạn?

Lạy Chúa, xin giúp con vững tin vào chương trình của Chúa trên cuộc đời con nhiều hơn. Xin cho con không lo lắng, ngã lòng trước những hoàn cảnh không như ý, nhưng cứ bền lòng chờ đợi thời điểm của Chúa và con tin đó là thời điểm tốt nhất cho con.

(c) 2024 svtk.net