Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Điều Luật Thứ Năm

I Cô-rinh-tô 15:10; Phi-líp 4:13; Giăng 3:30

"Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng cách nào Phao-lô bày tỏ lòng tôn kính Cha trên trời? Phao-lô cho chúng ta gương nào trong sự dâng vinh quang cho Chúa? Trong khía cạnh này, bạn học được điều gì nơi Đa-ni-ên và Giăng Báp-tít? Theo bạn, làm thế nào để chúng ta thắng cám dỗ muốn tìm sự vinh hiển cho mình?

Bạn bày tỏ lòng hiếu kính Cha trên trời bằng cách nhờ ơn Chúa tận lực hầu việc Ngài và dâng vinh quang cho Ngài. Phao-lô nói: Nhưng tôi nay là người thể nào, là nhờ ơn Đức Chúa Trời, và ơn Ngài ban cho tôi cũng không phải là uổng vậy. Trái lại, tôi đã làm nhiều việc hơn các người khác, nhưng nào phải tôi, bèn là ơn Đức Chúa Trời đã ở cùng tôi" (I Cô-rinh-tô 15:10).

Bạn đã nhờ ân phúc của Chúa được đổi mới, hãy tích cực làm công việc Chúa. Đồng thời khi bạn làm được việc gì cho Chúa, thì hãy coi như không phải mình làm, bèn là Chúa.

Khi dân Y-sơ-ra-ên sắp vào đất hứa Ca-na-an, Môi-se khuyên họ những lời này: Vậy khá coi chừng, chớ nói trong lòng rằng, ấy là nhờ quyền năng ta và sức lực của tay ta mà đoạt được sản nghiệp này. Hãy nhớ lại Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, vì ấy là Ngài ban cho ngươi sức lực đoạt được những sản nghiệp.

Tích cực hầu việc Chúa và dâng vinh quang cho Ngài, nhưng phải nhớ đây không phải là sự ép buộc mà tự nguyện.

Đây cũng không phải là sự mua bán, bèn là sự dâng tặng vinh quang cho Chúa. Nhiều người ngày nay nói rằng tôi sẽ dâng vinh quang cho Chúa; nhưng tôi cũng cần được tôn trọng và kính nể. Thánh Kinh cho biết khi Sau-lơ phạm tội, Chúa bèn sai Sa-mu-ên đến tỏ ra sự phán xét cho người, Sau-lơ đáp: Tôi có tội, song hãy tôn trọng tôi trước mặt dân sự (I Sa-mu-ên 15:30).

Bạn hãy có thái độ như Đa-ni-ên để dâng vinh quang cho Cha trên trời bằng cách thưa rằng: Hỡi Chúa, sự hổ mặt thuộc về chúng tôi, bởi chúng tôi đã phạm tội cùng Ngài. Nhưng sự thương xót và tha thứ đều thuộc về Chúa là Đức Chúa Trời chúng tôi (Đa-ni-ên 9:8-9).

Nhiều người ngày nay phục vụ Chúa, đã chiếm lấy vinh quang cho chính mình mà không dâng nó cho Chúa. Giống như các thầy Biệt lập và dạy luật, họ làm việc gì cũng muốn mọi người nhìn thấy, tán thưởng, khen ngợi. Họ luôn muốn la lên rằng: "Hãy đến, để nhìn xem lòng sốt sắng của tôi đối cùng Đức Giê-hô-va vạn quân." Bạn có chiếm lấy vinh quang của Chúa cho mình không?

Chúa ơi, xin giúp con sống trong tinh thần "con phải hạ xuống, Ngài phải dấy lên." Vì điều đó bày tỏ lòng kính yêu của con đối với Ngài.

(c) 2024 svtk.net