Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Cám Dỗ Tấn Công

Ma-thi-ơ 6:9-13

"Xin chớ để chúng con bị cám dỗ" (Ma-thi-ơ 6:13)

Câu hỏi suy ngẫm: Sự cám dỗ đến từ bên ngoài hay phát xuất bên trong chúng ta? Ma quỉ thường tấn công điểm mạnh hay điểm yếu của chúng ta? Bạn kinh nghiệm thế nào về những điều trên đây?

3. Còn có một lối cám dỗ kỳ quặc có thể đến với chúng ta, nhất là đối với giới trẻ. Hầu hết chúng ta có một xu hướng kỳ dị khiến chúng ta thành tồi tệ hơn. Chúng ta không muốn tỏ ra hiền lành, đạo đức, thánh thiện mà muốn được coi là một tay bạo gan và dám mạo hiểm, một người sành đời hơn là kẻ ngây thơ. Nhiều người khởi sự sống buông thả hoặc tiêm nhiễm thói xấu chỉ vì không muốn bè bạn coi mình là tay mơ. Một rong những cách tốt nhất chống lại loại cám dỗ này là lòng can đảm dám làm người tốt.

4. Sự cám dỗ không chỉ đến từ bên ngoài mà còn từ bên trong nữa. Nếu trong chúng ta không có gì để sự cám dỗ có thể lôi cuốn được thì nó bất lực. Chúng ta ai cũng có nhược điểm và sự cám dỗ luôn luôn tấn công vào nhược điểm đó. Nhược điểm ở mỗi người mỗi khác và điều quyến rũ người này, có khi không làm cho người kia lay chuyển; điều làm cho người này đứng vững thì lại là một cám dỗ mạnh mẽ mà người kia không kháng cự nổi. Trong chúng ta ai cũng có nhược điểm, nếu không cảnh giác nó có thể huỷ hoại chúng ta. Đâu đó trong mỗi người đều có một tì vít, một tính xấu nào đó huỷ hoại cuộc đời, một bản năng hoặc đam mê quá mạnh đến nỗi cám dỗ có thể chụp lấy cơ hội. Chúng ta phải nhận biết và cảnh giác.

5. Đôi khi sự cám dỗ không đến từ nhược điểm mà từ những ưu điểm vững chắc nhất. Có việc nào mà chúng ta thường nói: "Đó là điều tôi chẳng bao giờ làm". Đây là điểm chúng ta phải coi chừng vì lịch sử đầy dẫy những câu chuyện nói về các lâu đài bị chiếm từ những chỗ quân canh cho rằng mạnh quá không cần phòng vệ. Không có gì khiến sự cám dỗ gặp may cho bằng sự quá tin tưởng. Dầu ở tại chỗ yếu nhất hoặc chỗ mạnh nhất, chúng ta phải cảnh giác luôn.

Lạy Chúa xin giúp con biết rõ hơn về sự giới hạn của con người và can đảm sống làm người con của Đấng Đác Thắng.

(c) 2024 svtk.net