Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Cảm Tạ Chúa Trong Mọi Sự

I Cô-rinh-tô 4:7; Cô-lô-se 3:16-17

"Mặc dầu anh em nói hay làm, cũng phải nhân danh Đức Chúa Giê-xu mà làm mọi điều, nhờ Ngài mà tạ ơn Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha" (Cô-lô-se 3:17).

Câu hỏi suy ngẫm: I Cô-rinh-tô 4:7 cho thấy gì về người Cô-rinh-tô và nói lên những chân lý nào? Chúng ta cần có thái độ nào khi ý thức rằng mình vốn là tội nhân và từng nhận lãnh những ân phúc của Chúa? Đối với bạn, điều nào đáng cho bạn tạ ơn Chúa nhiều hơn hết?

Khi Hội thánh tại Cô-rinh-tô có sự tranh cạnh Phao-lô đã đặt 3 câu hỏi để nhắc nhở các con cái Chúa tại đó.

1. Ai phân biệt ngươi với người khác? Anh có gì hơn người khác đâu! Mọi người đều phạm tội, anh là một trong những số đó. Mọi người đều hư mất, đó cũng là số phận của anh. Sự cứu rỗi mà Chúa ban cho anh cũng như mọi người. Chúa Giê-xu đã chết vì anh, vì tôi, cũng như Ngài đã chết vì hai tên cướp bên hữu và bên tả Ngài.

2. Ngươi há có điều chi mà chẳng nhận lãnh sao? Dầu anh có bao nhiêu ân tứ, bao nhiêu khả năng, hay bất luận điều gì khác, đâu phải do anh, mà hết thảy đều do Chúa ban cho anh. Ngay như sự cứu rỗi thì anh cũng đã nhận nơi Chúa do công lao đền tội của Ngài, "Ví chẳng từ trên trời ban cho, thì không một người nào có thể lãnh chi được" (Giăng 3:27). "Mọi ân điển tốt lành cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống" (Gia-cơ 1:17).

3. Nếu ngươi đã nhận lãnh thì sao còn khoe mình như chẳng từng nhận lãnh? Nên nhớ rằng vô ơn là một tội, nó còn đưa đến tội khác là kiêu căng. Anh có gì đâu, anh ra gì đâu mà khoe khoang, nếu phải khoe khoang thì khoe rằng: Anh đã nhận lãnh mọi sự từ nơi Chúa. Chúng ta không có một cớ rất nhỏ nào để kiêu ngạo, nhưng có hằng bao nhiêu cớ để khiêm nhường. Chúa có mọi sự, Ngài đã ban mọi sự cho chúng ta.

Nếu mỗi ngày chúng ta cũng đặt ba câu hỏi này cho chính mình, thì chắc chắn chúng ta sẽ dùng những ca vịnh, thơ thánh...mà hết lòng hát ngợi khen cảm tạ Chúa. Vì mọi điều chúng ta có được đều do Chúa.

Cảm tạ Chúa đã ban chính Ngài cho con, vì trong Ngài con có mọi sự. Xin giúp con luôn biết cảm tạ Ngài vì Ngài biết bản tính vô ơn trong con.

(c) 2024 svtk.net