Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Vịt Chết Không Vùng Vẫy

Rô-ma 7:14-25

"Vạn vật buộc phải ở trong tình trạng băng hoại nên đều khắc khoải mong chờ ngày con cái Chúa sống lại, để được giải thoát khỏi hư hoại, diệt vong và cùng hưởng tự do vinh quang với con cái Đức Chúa Trời" (c. #19-21 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô có kinh nghiệm nào về vấn đề tội lỗi (c. #14-23)? Bạn có kinh nghiệm như thế không? Bí quyết nào giúp Phao-lô được cứu khỏi tình trạng đó (c. #24-25)? Bạn áp dụng bí quyết này như thế nào để thắng tội lỗi?

Một người đi săn vịt trời cùng với một người bạn thân của mình, tên là Sam, trên một chiếc xe ngựa. Không may một bánh xe bị rời ra, Sam lấy búa đóng vào, vô ý đóng vào tay, đau quá, anh ta chửi thề một câu. Nhưng ăn năn hối lỗi, anh xin Chúa tha tội trong một lời cầu nguyện ngắn. Muốn cho người bạn biết mình vô tình mà chửi thề như thế, Sam nói: "Sống cho đúng cuộc đời tin kính nhiều khi cũng khổ lắm. Nhất là môi miệng nói năng không suy nghĩ."

Người kia cười nói: "Tôi biết anh là người tin Chúa, nhưng không hiểu sao anh phải khổ sở thế, nói một câu chửi thề cũng thắc mắc? Tôi là người không tin gì cả, tôi muốn nói gì là cứ nói, làm gì là cứ làm, chẳng lo lắng gì cả, anh thấy tôi có tự do không?"

Sam chưa kịp trả lời thì lúc ấy có hai con vịt trời bay ngang, anh giơ súng bắn hai phát, trúng cả hai, người bạn la lên: "Để con chết đó, đuổi theo con bị thương đi!" Trước khi làm theo lời bạn, Sam nói: "Lúc nãy anh nói mà tôi chưa kịp trả lời anh. Anh nói rằng đạo Chúa không tốt vì bắt tôi phải vật lộn, phải thắc mắc về các hành vi của mình. Tôi giống như con vịt bị thương kia, tôi phải vùng vẫy để tránh khỏi bàn tay của ma quỉ bắt lấy. Còn anh, xin anh tha lỗi, anh như con vịt chết rồi, đâu còn vùng vẫy được nữa?"

Chúa ơi, nhiều lúc con thấy thật khó khăn trên đường theo Chúa. Nhưng cảm tạ Chúa, qua bài học giúp con thấy rõ giá trị thật của đời sống theo Ngài.

(c) 2024 svtk.net