Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Tin Cậy

Châm-ngôn 3:5-8

"Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con" (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con? Điều này có phải là chúng ta loại bỏ mọi khôn ngoan hiểu biết của con người chăng? Tại sao? Một người có lòng tin cậy Chúa thường được nhận biết bởi những dấu hiệu nào?

Lời kêu gọi thứ hai trong Châm Ngôn 3 là "tin cậy sự hướng dẫn của Chúa."

Khi đến với Chúa, tin Chúa, chúng ta không chỉ trông đợi nước thiên đàng Chúa dành cho chúng ta trong tương lai; nhưng chúng ta cũng bắt đầu một mối liên hệ mật thiết với Chúa, giống như mối liên hệ vợ chồng trong hôn nhân. Trong mối liên hệ với Chúa, tin cậy là yếu tố căn bản. Khi tin cậy Chúa, chúng ta cần tin cậy trọn vẹn, tin cậy hết lòng. Cũng như một người không thể yêu người phối ngẫu bằng nửa con tim, chúng ta không thể tin cậy Chúa ở mức nào kém hơn tin cậy trọn tấm lòng (c. #5).

Khi tin cậy hết lòng, chúng ta sẽ để Chúa hướng dẫn trong mọi quyết định, mọi suy nghĩ, mọi ước muốn. Khi ấy mọi việc làm, mọi ý tưởng của chúng ta đều hòa hợp với ý Chúa. Mọi ham muốn, mọi nỗ lực của chúng ta đều nhằm vui lòng Ngài. Khi tin cậy sự hướng dẫn của Chúa, chúng ta sẽ không còn tin tưởng vào ý riêng, vào sự khôn ngoan riêng của mình (c. #5,7). Nói như thế không có nghĩa là Chúa muốn chúng ta trở thành người không có trí khôn, đần độn. Chúa muốn chúng ta khôn sáng trong đạo đức, tin kính, thay vì gian trá, vô luân.

Người tin cậy Chúa sẽ nhận được phước hạnh chắc chắn. Người ấy sẽ được Chúa - Đấng khôn sáng đã tạo dựng cả vũ trụ, và hiện đang cầm quyền điều khiển cả vũ trụ - hướng dẫn trong cuộc sống (c. #6 b). Người tin cậy Chúa sẽ được an ninh, thỏa mãn tuyệt vời, và ngập tràn cả tâm linh (c. #8).

Bạn muốn được một cuộc đời an ninh thỏa mãn chăng? Hãy hết lòng tin cậy Chúa!

Lạy Chúa, con ca tụng Ngài vì ý Chúa là tốt đẹp, sự hướng dẫn của Ngài là quý giá. Xin Chúa dạy con biết ý Ngài và giúp con biết tin cậy Ngài. Xin cho con đừng cư xử, quyết định theo ý kiêu ngạo, ích kỷ xấu xa của con, nhưng cho con sống theo ý thánh thiện nhu mì của Ngài.

(c) 2024 svtk.net