Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Quí Hơn Vàng

Châm-ngôn 3:13-18

"Người nào tìm đặng sự khôn ngoan, và được sự thông sáng, có phước thay!" (c. #13).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự khôn ngoan quý hơn những thứ gì? Tại sao? Phước hạnh nào có được do sự khôn ngoan (c. #16-18)? Bằng cách nào chúng ta tìm kiếm sự khôn ngoan?

Những câu Châm Ngôn hôm nay cho biết khôn ngoan quý giá hơn cả vàng, bạc, châu báu, ngọc ngà, vì người nào biết theo con đường khôn ngoan sẽ thấy phước hạnh đón chờ mình.

Các phước hạnh chờ đón thật hấp dẫn. Người khôn ngoan sẽ được trường thọ và giàu có (c. #16). Người ấy cũng sẽ được xã hội kính trọng, vinh hiển (c. #16 b); sẽ được thõa mãn trong tâm hồn, và được bình an trong cuộc sống (c. #17). Thật là phước hạnh đầy đủ, phước hạnh từ vật chất đến tinh thần, từ nội tâm đến ngoại cảnh.

Chúng ta cần nhớ rằng khôn ngoan ở đây là khôn ngoan theo mắt Chúa. Khôn ngoan tức là biết kính sợ Chúa biết sống, biết cư xử biết làm việc theo lời dạy dỗ của Ngài. Loài người chúng ta tội lỗi, gian ác, ngu muội nên mới gặt lấy đau khổ bất hạnh mọi mặt. Chúa yêu thương và khôn ngoan dạy dỗ chúng ta chỉ vì mục đích là dẫn dắt chúng ta đến chốn phước hạnh. Sao chúng ta không chịu bước theo Ngài?

Lạy Chúa, con xin cảm tạ Ngài vì phước hạnh Chúa dành cho chúng con. Xin giúp con biết tìm kiếm khôn ngoan của Ngài, để cuộc đời con được phước hạnh và danh Chúa được vinh quang.

(c) 2024 svtk.net