Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Sức Mạnh Của Một Lời Cầu Nguyện

Ma-thi-ơ 6:5-15

"...Vì Cha các ngươi biết các ngươi cần sự gì trước khi chưa xin Ngài" (c. #6 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Cầu nguyện nói lên điều gì về thái độ của chúng ta đối với Chúa? Những câu hay chữ nào trong phân đoạn này (c. #5-15) cho thấy Chúa muốn chúng ta đặt lòng tin cậy trọn vẹn nơi Chúa khi cầu nguyện? Bạn kinh nghiệm thế nào về sức mạnh của sự cầu nguyện? Kinh nghiệm này giúp bạn điều gì trong sự cầu nguyện?

Một thời gian sau khi Đại chiến thứ hai chấm dứt, một người đàn bà bước vào một siêu thị xin thức ăn cho con trong ngày lễ Giáng Sinh. Người trong siêu thị hỏi hoàn cảnh của bà, bà kể: "Chồng tôi đã chết trong chiến tranh, thú thật tôi không có gì để trả cho thức ăn, tôi chỉ có một lời cầu nguyện." Người làm trong siêu thị cảm động về hoàn cảnh ấy, dầu không tin Chúa, anh cũng nói: "Bà viết lời cầu nguyện lên một miếng giấy, thì bà sẽ có đủ sự cần dùng." Người này rất ngạc nhiên khi thấy bà lấy trong túi ra miếng giấy đã viết lời cầu nguyện. Bà nói: "Tôi đã viết lời cầu nguyện này đêm qua, khi tôi săn sóc cho đứa con bị đau." Thế là bà nhận lấy thức ăn theo sự cần dùng của bà. Nước mắt trào ra với lời cám ơn, bà hớn hở ra về. Trên miếng giấy nhỏ bà đã ghi: "Lạy Chúa, xin cho con thức ăn đủ ngày."

Đức Chúa Trời luôn luôn dự bị sự cần dùng cho con cái Ngài. Tiên tri Ê-sai đã ghi lại Lời của Đức Giê-hô-va: "Ta sẽ nhậm lời họ trước khi kêu cầu Ta; họ còn nói, Ta đã nghe rồi" (Ê-sai 65:24). Chúa chuẩn bị và sẵn sàng ban mọi phước hạnh, nhu cần cho chúng ta. Vấn đề là ta có trình dâng mọi nhu cầu cho Chúa hay vẫn còn cậy tài sức xông xáo của mình. Chúa Giê-xu dạy chúng ta vào phòng riêng, đóng cửa lại và cầu nguyện, có nghĩa là trong mối tương giao riêng tư đó, chúng ta tin cậy trọn vẹn vào người cha thương yêu của mình.

Từ Cựu Ước đến Tân Ước, các phép lạ luôn xảy ra khi con dân Chúa trình dâng nhu cầu đích thực của mình cho Cha trên trời. Bạn đã kinh nghiệm sức mạnh của lời cầu nguyện chưa?

Lạy Chúa, xin tha tội cho con vì nhiều lúc con sẫn cậy vào tài sức của mình, hay đến với Chúa mà con chưa tin cậy Ngài trọn vẹn. Xin giúp con kinh nghiệm được sức mạnh của lời cầu nguyện để con giữ sự bền đỗ cầu nguyện luôn luôn.

(c) 2024 svtk.net