Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Cám Dỗ - Chọn Đường Dễ

Lu-ca 4:5-8

"Ngươi phải thờ phượng Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi, và chỉ hầu việc một mình Ngài mà thôi" (c. #8 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu #8b nói lên điều gì về Đức Chúa Trời? Những thần tượng nào ma quỷ thường dùng để cám dỗ chúng ta xa Chúa? Riêng bạn, ma quỷ thường cám dỗ bạn "tôn thờ" điều gì nhất? Bạn chiến đấu ra sao? Bài học hôm nay giúp bạn phương pháp nào để chiến thắng?

Chúa Giê-xu đã đến để lập Nước Trờitại trần gian. Ma quỷ đề nghị Ngài không cần phải chịu nhục hình thảm khốc trên thập tự giá, mà chỉ cần thỏa hiệp với nó, thờ lạy nó, thì nó sẽ cho Ngài mọi sự. Chúa thừa biết ma quỷ là kẻ nói dối. Không có con đường nào tốt hơn cho Ngài để đạt đến đích ngoài con đường thập tự giá, nên Ngài đã dùng Kinh Thánh chống lại sự cám dỗ: "Ngươi phải thờ phượng Chúa là Đức Chúa Trời ngươi, và chỉ hầu việc một mình Ngài mà thôi" (Phục-truyền Luật-lệ Ký 6:13).

Nhờ người thi giùm, hối lộ để được bằng cấp...là đã thua sự cám dỗ. Gia-cốp muốn được phước của Chúa và Chúa đã hứa ban phước cho ông: "...đứa lớn phải phục đứa nhỏ" (Sáng-thế Ký 25:23). Song, thay vì nhẫn nại chờ đợi Chúa ban phước cho mình, Gia-cốp đã âm mưu với mẹ cướp phước của anh là Ê-sau. Kết quả thật tai hại! (Sáng-thế Ký 27:41). Tín hữu tại một Hội Thánh nọ đã làm chứng đại ý như sau: "Tôi xin gì Chúa cũng cho, chỉ có một điều tôi xin mãi mà Chúa vẫn chưa cho, là tôi xin Chúa cho trúng số độc đắc để xây nhà thờ, mà đến nay chưa có kết quả!"

Đó là những sự cám dỗ hiểm nghèo. Thà chúng ta kiên nhẫn chấp nhận con đường thập tự giá của Chúa Giê-xu thì hơn. Nếu chúng ta chọn con đường dễ dàng và mau lẹ theo ý chúng ta, chẳng khác nào chúng ta thỏa hiệp với ma quỷ mà thờ lạy nó, để được lợi lộc và danh vọng hão huyền. Trên đường theo Chúa lúc nào cũng có những cạm bẫy như thế (II Ti-mô-thê 4:10).

Lạy Chúa, xin giúp con luôn nhớ bài học này, vì nhiều khi con không đủ kiên nhẫn chờ đợi và chọn đường lối Ngài. Xin giúp con đắc thắng.

(c) 2024 svtk.net