Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Tình Thương Của Người Cha

Lu-ca 15:11-32

"Khi còn ở đằng xa, cha nó thấy thì động lòng thương xót, chạy ra ôm lấy cổ mà hôn" (c. #20)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi gọi Đức Chúa Trời là Cha, điều này nói lên mối liên hệ nào giữa Đức Chúa Trời với chúng ta? Điều Chúa muốn nơi chúng ta là gì khi mối liên hệ này bị phá vỡ? Điều gì thu hút chúng ta mạnh mẽ nhất để chúng ta quay về với Chúa?

Tại một viện dưỡng lão, một người cha đã 92 tuổi, nước mắt tràn dâng khi nhìn thấy người con gái đang tiến vào. Từ chiếc xe lăn tay, ông ôm choàng lấy cổ con và hôn. Từ khi con gái bỏ nhà ra đi, đã quá lâu, người cha cứ hằng ngày đợi chờ trông ngóng, nhưng càng ngày càng bặt tin. Nay đã 92, nhưng mỗi ngày ông vẫn trông chờ tin tức của con. Mọi lỗi lầm ông đã tha thứ, bây giờ chỉ còn lại trong ông sự vui mừng. Tận đáy lòng người con gái dâng lên niềm vui sướng khi nhìn thấy nụ cười hội ngội của Cha. Trong dòng nước mắt vui mừng người cha bày tỏ nỗi lòng: "Con đã cho cha một ngày đáng kể nhất".

Chúng ta cũng vậy, Cha trên trời vui mừng khi chúng ta trở về với Ngài. Hằng ngày, hằng giờ, Chúa vẫn chờ đón chúng ta trở về với Ngài. Đoản ca "Về Nhà Chúa" đã cảm động lòng nhiều người: "Hãy kíp về, mau mau về! Lạc lối mãi làm chi? Đức Chúa Cha mong anh về nhà. Dang tay tiếp rước anh". Dầu cho chúng ta là con trai con gái, nhưng đã một lần lìa bỏ Cha trên trời, nay trở về, Ngài sẵn sàng tha thứ và dang tay chờ đón, tiếp rước chúng ta.

Chúng ta chỉ hiểu trọn vẹn lòng thương yêu của Đức Chúa Cha khi chúng ta vào nhà Ngài sắm sẵn cho chúng ta trên trời, lúc ấy chúng ta được chào đón một cách vinh quang, đầy cảm động.

Cảm tạ Chúa về tình yêu Ngài dành cho đứa con hư hỏng như con, xin giúp con luôn sống trong tình yêu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net