Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Tôn Thờ Chúa

I Tê-sa-lô-ni-ca 1:1-10

"Vì trước mặt Đức Chúa Trời là Cha, chúng tôi nhớ mãi về công việc của đức tin anh em, công lao của lòng yêu thương anh em, sự bền đỗ về sự trông cậy của anh em trong Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta..." (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cảm tạ Chúa về những đức tính nào của Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca? Những đức tính này đã được thể hiện thế nào? Động cơ nào khiến họ thực hiện những điều này? Gương của các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca nhắc bạn điều gì trong đời sống theo Chúa?

Trong phân đoạn Kinh Thánh vừa đọc hôm nay, công việc của đức tin, công lao của lòng yêu thương anh em, bền đỗ trông cậy trong Chúa Giê-xu chính là bằng chứng cụ thể của tôn thờ.

Đối với tôi, ca ngợi, phục vụ Chúa, sống đạo giữa đời, yêu thương cứu giúp đồng bào, hi sinh vì Chúa, đau thương vì nỗi khổ của nhân loại vv... đều là tôn thờ Chúa.

Bạn thân mến, bạn thường đi nhà thờ, thường nhóm tại tư gia, thường có giây phút tĩnh nguyện như bạn đang làm hôm nay, đó là tôn thờ Chúa. Có bao giờ bạn vừa đi đường, vừa tôn thờ không? Vừa làm việc vừa tôn thờ không? Tôn thờ trong lúc vui, trong lúc buồn, trong những ngày đầy đủ cũng như trong những ngày hoạn nạn thiếu thốn: Tôn thờ trên giường bệnh, trong tai nạn, trong nỗi vất vả của đời sống, nghĩa là sống tôn thờ hay tôn thờ trong sự sống tổng quát, đó mới chính là tôn thờ.

Nói khác đi, nếu chúng ta được Chúa làm chủ tâm hồn luôn luôn, thì môi miệng chúng ta sẽ ca ngợi Chúa chứ không chửi rủa, mắt chúng ta sẽ hướng về Chúa chứ không đi tìm kiếm những gì phàm tục, tai chúng ta sẽ muốn nghe những lời xây dựng, giúp ích cho đức tin, chứ không để ý đến những gì làm cho tâm trí mơ hồ, tư tưởng vô định. Cả đến khi ăn uống, khi tham dự những cuộc vui, những cuộc gặp gỡ, hình ảnh Chúa vẫn rạng ngời trong tâm hồn, như vậy là tôn thờ xứng đáng nhất.

Bạn có chuẩn bị tấm lòng, đời sống tôn thờ Chúa cho mọi sinh hoạt, mọi nơi, mọi lúc không? Những đức tính của Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca: công việc của đức tin, công lao của lòng yêu thương anh em, sự bền đỗ, sự trông cậy sẽ là hành động, thái độ tôn thờ mỗi ngày. Và đó là điều bạn cẩn chuẩn bị cho đời sống tôn thờ của năm đến. Đây là thời điểm tốt nhất để bạn xét lòng, chuẩn bị để năm đến là năm phước hạnh của bạn.

Lạy Chúa, xin giúp con ý thức rằng con tôn thờ Chúa thật khi con để Chúa làm chủ tâm hồn trong mọi nơi, mọi lúc và mọi sinh hoạt của đời sống.

(c) 2024 svtk.net