Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Yêu Không Điều Kiện

Lu-ca 15:11-32

"Nhưng Đức Chúa Trời đã tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta mà chịu chết." (Rô-ma 5:8)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa yêu chúng ta từ khi nào? Tình yêu đó được thể hiện ra sao? Làm sao bạn biết rằng Chúa yêu bạn? Bạn đáp ứng tình yêu của Ngài ra sao?

Con người thương yêu thường có điều kiện. Ca dao có câu:

Một thương má lún đồng tiền.

Hai thương ăn nói mặn mà có duyên...

Nam nữ thương nhau vì ý hợp tâm đồng, vì mến tài quý sắc. Cha mẹ con cái thương nhau vì máu mủ ruột thịt, vì công ơn, vì hiếu nghĩa. Bạn bè thương mến nhau vì đã từng chia sẻ ngọt bùi. Chúng ta dành tình thương cho những người xứng đáng. Nhưng tình Chúa thì bao la. Ngài thương yêu chúng ta trong khi chúng ta không có gì xứng đáng với tình thương của Ngài. Ngài thương bạn không phải vì bạn giàu có, giỏi giang, khỏe mạnh, đẹp đẽ hay đạo đức tốt. Chúa thương chúng ta mặc dầu trước mặt Ngài chúng ta chỉ là những sinh vật nhỏ bé, yếu ớt, và đầy tội lỗi xấu xa. Ngài thương chúng ta vì bản tính Ngài là yêu thương.

hông chỉ thương yêu chúng ta trong lòng. Ngài thương và bày tỏ tình thương của Ngài một cách cụ thể. Ngôi Hai của Thiên Chúa là Chúa Cứu Thế Giê-xu đã xuống trần chịu chết đền tội cho chúng ta khi chúng vẫn còn đam mê trong vòng tội lỗi. Trong lịch sử Việt Nam, chúng ta ca ngợi gương Lê-Lai, người anh hùng đã liều thân hi sinh để cứu người lãnh đạo, người bạn quý của mình, để cứu vị cứu tinh của đất nước. Lê Lai hi sinh cứu người xứng đáng. Nhưng Chúa đã hi sinh để cứu chúng ta, những tội nhân đáng ghét, đáng bỏ. Thật tình thương của Ngài sâu rộng biết bao.

Lạy Chúa con xin cảm ơn Ngài vì Ngài dành cho con một tình thương bao la không điều kiện. Con xin Cha giúp con biết sống xứng đáng với tình thương của Ngài.

(c) 2024 svtk.net