Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Đời Sống Mới Trong Chúa

Cô-lô-se 3:1-11

"Chúa Cứu Thế đã ban cho anh em sự sống này, vậy hãy hướng lòng về việc thiên thượng, nơi Ngài ngự bên phải Đức Chúa Trời. Hãy tập trung tâm trí vào việc thiên thượng, đừng chăm vào việc trần gian. (c. #1,2 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: "Sự sống mới" là gì? Làm sao có được? Những điều nào thuộc nếp sống cũ được nói đến ở đây? Những điều nào thuộc nếp sống cũ trong đời sống bạn cần phải từ bỏ? Làm sao để từ bỏ?

Thánh Kinh dạy người nào tin Chúa thì được trở nên một người mới, những tội lỗi cũng không còn nữa. Chẳng hạn như trong thư II Cô-rinh-tô 5:17 thánh Phao-lô viết: "Ai ở trong Chúa Cứu Thế là con người mới: cuộc đời cũ đã qua, nhường chỗ cho đời sống hoàn toàn đổi mới" (TKHĐ).

Cuộc đời mới hay con người mới của người tin Chúa không phải tự nhiên mà có, nhưng bắt đầu từ tấm lòng vâng phục Chúa và ý chí từ bỏ đời sống tội lỗi cũ. Không phải một người đang có nhiều tính xấu, tật xấu, cầu nguyện tiếp nhận Chúa, trong phút chốc sẽ trở nên một người mới đạo đức, hoàn toàn. Đời sống của người ấy chỉ được thay đổi khi nào người ấy bằng lòng để Chúa làm Chủ đời sống và hướng dẫn trong mọi việc. Quý vị đã kinh nghiệm đời sống thay đổi như vậy chưa? Có một người rất mê đánh bạc, suốt tuần đi làm anh chỉ mong đến cuối tuần để đi đánh bạc. Thứ bảy, Chúa Nhật nào anh cũng chỉ ngồi bên sòng bạc chứ không mơ ước làm một việc gì khác, cũng không ai có thể làm gì để kéo anh ra khỏi sòng bạc được. Thế nhưng khi tin Chúa, anh bằng lòng dâng thì giờ cuối tuần để đi học Kinh Thánh, ra phố phát sách, và từ đó anh không còn ham thích cờ bạc nữa. Con người cũ của anh đã chết, vì vậy những ham muốn tầm thường trước kia cũng không còn nữa. Có một người khác, rất ham mê tiền bạc. Mỗi kỳ buôn bán khá, chị đem tiền ra đếm mà trong lòng sung sướng. Tờ giấy bạc có một sức thu hút mãnh liệt đối với chị; vì thế chị không ngại cực khổ, mệt nhọc, không hề nghĩ đến nghỉ ngơi, miễn sao kiếm được nhiều tiền là vui. Sau khi tin Chúa chị không còn thấy yêu thích tiền bạc nữa, chị cũng không mơ được giàu có, cũng không còn chạy ngược chạy xuôi để kiếm cho được nhiều tiền...Bây giờ chị chỉ làm đủ sống, còn bao nhiêu thì giờ đóng góp vào công việc của Hội Thánh, chăm sóc gia đình và thăm viếng, làm chứng cho người chưa tin. Đời sống chị thay đổi vì chị bằng lòng "làm chết các chi thể ở hạ giới".

Quý vị đã tin Chúa nhưng đời sống đã được thay đổi chưa? Hãy bằng lòng tiêu diệt con người cũ, tập trung tâm trí vào việc thiên thượng, đừng ham mến những điều của trần gian nữa, quý vị sẽ thấy đời sống mình thật sự được đổi mới.

Xin giúp con đừng ham mê tiền bạc, vật chất ở đời nhưng biết hướng về những việc thiên thượng, có giá trị vĩnh cửu, để con được hưởng vinh quang với Chúa khi Ngài trở lại.

(c) 2024 svtk.net