Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Lòng Yêu Thương Tha Thứ

Sáng-thế Ký 45:4-15; Sáng-thế Ký 50:15-21

"Bây giờ, đừng sầu não và cũng đừng tiếc chi về điều các anh đã bán tôi đặng bị dẫn đến xứ này; vì để giữ gìn sự sống các anh, nên Đức Chúa Trời đã sai tôi đến đây trước." (c. #5)

Câu hỏi suy ngẫm: Tha thứ là điều dễ hay khó? Tại sao? Trên nền tảng nào và với mức độ nào chúng ta tha thứ cho người khác? Kinh Thánh dạy chúng ta phải tha thứ và cũng cho chúng ta bí quyết để thực hiện mệnh lệnh này. Bí quyết đó là gì?

Lòng tha thứ của Giô-sép đối với các anh thật là cao cả và trọn vẹn, sự tha thứ đó chỉ đến được từ Chúa.

"Một người nô lệ ở West India đã được cứu và trở nên một tôi tớ trung thành. Một hôm người chủ đem ông đến chợ bán nô lệ để chọn lựa một số người cần cho nông trại. Người đầy tớ này ngó chăm một người nô lệ già, yếu đuối và đề nghị chủ mua ông già ấy. Người chủ không muốn mua, người đầy tớ năn nỉ ông mua cho đủ số 20 người. Việc mua bán xong, người đầy tớ đem ông già mới mua được vào ở chung với mình, để ông nằm trên giường mình, ăn chung bàn...Người chủ thấy người đầy tớ đối xử đặc biệt, nên hỏi: Người ấy có phải là cha anh không, sao anh đối xử đặc biệt vậy? Người đầy tớ trả lời: Thưa chủ, không phải cha tôi. Hay là anh em ruột thịt với anh? Thưa chủ, ông này không có họ hàng, cũng không phải là bạn của tôi. Tại sao anh đối xử với đặc biệt như vậy? Thưa chủ, người này là kẻ thù cũ của tôi. Ông đã bán tôi cho người mua nô lệ. Khi đến đây, tôi tin Chúa, Kinh Thánh dạy: hãy yêu kẻ thù; khi họ đói, tôi cho ăn, khi khát cho uống. Tôi chỉ làm theo điều Chúa dạy.

Tha thứ không phải là việc dễ làm, chỉ khi chúng ta tin Chúa, tình yêu giúp chúng ta mới làm được việc này.

Chúa ơi, tha thứ là việc rất khó dù con đã nhận ơn tha thứ lớn lao từ Ngài. Xin Chúa giúp con có thái độ, hành động như Giô-sép đã làm.

(c) 2024 svtk.net