Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Biểu Hiệu Của Một Người Đã Được Sinh Lại

Giăng 3:1-13

"Chúa phán: "Gió muốn thổi đâu thì thổi ngươi nghe tiếng động, nhưng không biết gió đến từ đâu và cũng không biết đi đâu. Hễ người nào sinh bởi Thánh Linh cũng vậy." (c. #8)

Câu hỏi suy ngẫm: Một người được tái sinh có những dấu hiệu nào? Những dấu hiệu này do đâu mà có? Một người được tái sinh được Chúa ban cho quyền năng nào? Để làm gì? Bạn kinh nghiệm điều này ra sao?

Không ai thấy gió, không ai bắt gió trong tay, song ai cũng biết có gió, vì nghe thấy, vì cảm xúc những hiện tượng từ gió phát ra. Một người được sinh lại thì có những hiện tượng do Đức Thánh Linh làm ra như gió mà trước kia chưa bao giờ có. Một biến động đã xảy ra từ bên trong, đổi mới việc làm lời nói, tư tưởng, ý chí, mục đích, nguyện vọng của người đó. Người đó sẽ thôi làm điều mình muốn làm, mà làm điều Chúa muốn mình làm, chấm dứt cuộc đời tội lỗi bắt đầu cuộc đời đạo đức.

Hai sứ đồ Giăng và Phi-e-rơ nêu lên 4 hiện tượng như sau: 1. Không phạm tội, không thể cứ phạm tội (I Giăng 3:9). Người chưa được tái sinh lại thích phạm tội, miệt mài trong tội và xui giục kẻ khác cùng phạm. Người đã được sinh lại thì gớm ghiếc tội, chống trả tội, tránh xa tội. Nếu có lỡ làm vấp phạm thì buồn rầu, đau đớn và hết lòng ăn năn để Chúa tha thứ, chứ không thể nào cứ phạm tội thêm.

2. Thương yêu anh em mình (I Giăng 3:14). Người đã được sinh lại là từ cõi chết qua cõi sống, nên có một hiện tượng rõ ràng là thương yêu anh em mình. Tất cả chúng ta là con một cha, anh em một nhà, chi thể của một thân, vui cùng vui, buồn cùng buồn, chia sẻ, an ủi lẫn nhau. Không những thương yêu anh em trong Hội Thánh địa phương mà cũng thương yêu anh em trong Hội Thánh khắp nơi trên thế giới.

3. Thắng hơn thế gian (I Giăng 5:4). Thế gian gồm có: Mê tham của xác thịt, mê tham của mắt, kiêu ngạo của đời, tức là danh, lợi, quyền và mọi thú vui trần gian. Những điều này rất hấp dẫn đối với người đời, song không là gì đối người đã được sinh lại. Người đã được sinh lại từ trên cao, ao ước những gì thuộc về trời. (Cô-lô-se 3:1-3).

4. Gớm ghiếc tội lỗi, ham thích Lời Chúa (I Phi-e-rơ 2:1-2). Người được sinh lại từ bỏ tội lỗi, ham thích Lời Chúa như con trẻ mới đẻ ham thích sữa mẹ. Con trẻ ấy lớn lên và mạnh mẽ một cách dễ thương. Con trẻ mới đẻ không ham thích gì bằng sữa mẹ. Người được sinh lại không ham thích gì bằng Lời Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn luôn làm điều Chúa muốn để đời sống con thật sự hiểu biết là người được sinh lại.

(c) 2024 svtk.net