Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Cái Nhìn Lạc Quan

Phi-líp 1:12-14

"Hầu hết các anh em tín hữu thấy tôi chịu tù tội vì Chúa nên không còn biết sợ xiềng xích gông cùm nữa, nhưng càng vững tin nơi Chúa và anh dũng truyền giảng Phúc Âm." (c. #14 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô bị tù đã đem lại những ích lợi nào? Tại sao việc ông bị tù lại làm cho đạo Chúa phát triển? Bài học cho bạn "cái nhìn" nào về những khó khăn thử thách?

Có bao giờ bạn cầu xin Chúa thay đổi tình trạng, hay giải quyết một nan đề mà Chúa dường như im lặng không? Lòng mong ước của chúng ta là thấy nhiều nhà thờ được xây dựng, vô số người tin nhận Chúa, và Phúc Âm không bị hạn chế, hay ngăn cấm. Nhưng rồi sự việc đã xảy ra ngược với điều chúng ta mong muốn. Chúng ta đã có lúc ngồi khóc trong tuyệt vọng. Nước mắt oán hờn Chúa cũng đã tuôn tràn. Tại sao Chúa làm như vậy? Tại sao niềm tin không thắng được mọi trở lực và tại sao công trình xây đắp bao năm đổ vỡ?

Đọc thư Phi-líp, ít người nghĩ rằng đó là lời của một người đang bị sỉ nhục, đang bị tù, gởi cho người tự do ở bên ngoài. Sứ đồ Phao-lô không nhìn vào gông cùm của mình, ông cũng không để ý đến tấm thân héo hắt vì bị giam hãm. Sứ đồ Phao-lô nhìn thấy dòng sông Phúc Âm tuôn tràn và những cơ hội cho dòng sông ấy thấm vào. Đó là cái nhìn khác hẳn với chúng ta. Cái nhìn vượt qua những nguy hiểm, sức mạnh của vua quan La Mã, vượt qua cả những bức tường của nhà giam. Sứ đồ Phao-lô, chỉ thấy các kết quả quyền năng tái tạo của Chúa. Sứ đồ Phao-lô thật đã thấy lợi ích của việc ông bị tù và sỉ nhục vì Chúa.

Lợi ích này có hai mặt. Một là Phúc Âm lan tràn rộng lớn, kể cả nơi ông bị giam giữ. Hai là nhiều anh em khác không vì cảnh tù đày của Phao-lô mà nản chí, nhưng thêm lòng hăng hái anh dũng đứng lên rao truyền Phúc Âm.

Chúng ta thì sao? Những biến cố đã qua đem lại ích lợi nào cho công cuộc truyền bá Phúc Âm? Có lẽ bây giờ chúng ta mới hiểu tại sao Chúa không trả lời chúng ta cầu nguyện, vì Chúa biết những cơ hội cho Phúc Âm lan rộng không phải chỉ là những cơ hội dễ dãi, tự do, nhưng còn trong hoàn cảnh khó khăn nữa.

Bạn hãy ngừng than khóc cho hoàn cảnh, cho sự việc xảy ra không theo ý mình và hãy tôn phục ý Chúa cao cả khôn ngoan. Vì thương yêu đồng bào ta, Chúa đã đưa đến những hoàn cảnh như vậy. Hãy vững tin nơi Chúa, anh dũng truyền giảng Phúc Âm, và hết lòng cầu nguyện cho những người đang âm thầm làm công việc ấy, dù trong lao tù.

Xin giúp con nhìn thấy chương trình tốt đẹp của Chúa qua những khó khăn trong đời sống, và tận dụng mọi cơ hội để truyền bá Phúc Âm.

(c) 2024 svtk.net