Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Động Cơ Nào?

Phi-líp 1:15-18

"Họ hay gây chia rẽ xáo trộn, ưa nếp sống trần tục, vì không có Thánh Linh." (Giu-đe 1:19, TKHĐ);

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Phao-lô người ta có thể rao giảng Phúc Âm vì những động cơ nào? Phao-lô có thái độ nào đối với những người rao truyền với mục đích vị kỷ? Bạn đang phục vụ Chúa với tinh thần nào? Bạn được Chúa nhắc nhở điều gì?

Nếu có người hỏi rằng tại sao bạn theo Chúa, chắc chắn bạn sẽ có khoảng mười, mười lăm phút để nói, và nói rất là thích thú. Nếu có người hỏi tại sao bạn cầu nguyện, bạn cũng có ít nhất là vài phút để nói về lý do mà bạn cầu nguyện. Đọc Kinh Thánh cũng vậy. Nhưng nếu có người hỏi bạn sao bạn đi truyền rao Phúc Âm, hoặc là hỗ trợ công việc truyền rao Phúc Âm, bạn sẽ trả lời như thế nào?

Trong phân đoạn Thánh Kinh chúng ta đọc hôm nay, sứ đồ Phao-lô nêu lên hai lý do mà những người trong thời đại ông đi truyền giảng Phúc Âm.

Thứ nhất là tranh cãi, ganh tỵ.

Thứ hai là vì lòng thương yêu.

Chắc chắn là không bao giờ có người nào trên đời này nhận rằng mình đi truyền giảng Phúc Âm với lý do thứ nhất: tranh cãi, ganh tỵ. Tuy nhiên đôi khi vì quá nhiệt thành với công việc, quá chủ quan về giáo phái của mình, tổ chức của mình, nhóm của mình, Hội Thánh của mình, hay là vì chính niềm kiêu hãnh của mình mà ta đã rao truyền Phúc Âm với tinh thần tranh cãi, ganh tỵ.

Nếu vì một danh nghĩa hay một lý do nào khác hơn là vì yêu Chúa và biết ơn Chúa mà rao truyền Phúc Âm, chắc chắn sẽ gặt lấy thất bại. "Sống Với Thánh Kinh" là tài liệu phổ biến lời Chúa, do những người yêu Chúa và biết ơn Chúa thực hiện, để gởi đến tay bạn, vấn đề tổ chức hay giáo phái không bao giờ đặt ra, chắc bạn cũng nhận thấy như vậy.

Riêng mỗi chúng ta, nên có tinh thần truyền rao Phúc Âm sao cho khỏi thêm "nỗi khổ đau cho những người đang vì Chúa mà bị tù tội", nhưng khiến cho những người ấy nghe tin Phúc Âm được rao truyền mà vui mừng sung sướng, mặc dù thân xác bị đọa đày.

Tôi đề nghị bạn đọc lại câu Thánh Kinh ghi bên trên (Giu-đe 1:19) một lần nữa trước khi xếp tập sách nhỏ này lại. Xin bạn nhớ đến câu này suốt ngày hôm nay, và cầu nguyện trong tinh thần ấy.

Xin Chúa Thánh Linh ban cho con tình yêu thương để con không phục vụ Chúa vì lòng ganh tị hay có tinh thần phân biệt tổ chức giáo phái.

(c) 2024 svtk.net