Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Đóng Cửa Lại

Ma-thi-ơ 6:5-6

"Khi các con cầu nguyện, nên vào phòng riêng, đóng cửa lại, kín đáo cầu nguyện với Cha trên trời. Cha các con biết hết mọi việc kín đáo sẽ thưởng cho các con." (c. #6, TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa dạy khi cầu nguyện phải vào phòng riêng đóng cửa lại? Phòng riêng của bạn là đâu? Chữ "đóng cửa" ở đây có ý nghĩa gì với bạn? Điều gì thường gây trở ngại cho bạn khi cầu nguyện? Làm sao để vượt qua trở ngại đó?

Tại Hoa Kỳ, điện thoại công cộng thường được đặt trong những phòng nhỏ có kính chung quanh và có một cánh cửa nhỏ để ra vào. Người nào muốn gọi điện thoại, chỉ cần bước vào bên trong đóng cửa lại là ngăn được tiếng động bên ngoài. Khi cửa đóng lại, đèn điện trong phòng cũng tự động bật sáng để người gọi điện thoại có thể đọc hay viết những điều cần thiết.

Một du khách nọ đến Mỹ và cần sử dụng điện thoại công cộng. Lúc ấy trời đã nhá nhem tối, ông bước vào chỗ để điện thoại, cố dò trong quyển điện thoại niên giám để tìm số ông cần gọi nhưng không đọc được vì trời đã tối. Một số người đi ngang qua thấy vậy bảo: "Ông ơi! Đóng cửa lại thì đèn sáng dễ thấy hơn!" Nghe vậy, ông làm theo, đúng như lời người ấy nói, khi cánh cửa vừa đóng lại đèn bên trong bật sáng và tiếng ồn bên ngoài cũng giảm. Ông tìm được số và nói chuyện với người ở đầu giây kia một cách dễ dàng.

Có người đã so sánh việc cầu nguyện với câu chuyện của du khách trên. Để thật sự nói chuyện với Chúa và có ánh sáng của Chúa hướng dẫn, chúng ta cần "vào phòng riêng, đóng cửa lại". "Phòng riêng" không nhất thiết là căn phòng trong nhà nhưng là bất cứ một nơi nào yên lặng để chúng ta có thì giờ riêng với Chúa. "Phòng riêng" có thể là sân trường rộng lớn khi ta đi dạo một mình để thưa chuyện với Chúa. "Phòng riêng" có thể là bãi đậu xe trong giờ ăn trưa, ta ra đó một mình để cầu nguyện. "Phòng riêng" cũng có thể là khi ta tắt đi chiếc máy truyền hình, cuộn băng nhạc...để tập trung tư tưởng vào Chúa và thưa chuyện với Ngài.

Cuộc sống thường bận rộn và ồn ào. Người theo Chúa cần có những giờ phút yên tĩnh, một mình tâm giao với Chúa để nghe được tiếng phán dạy của Ngài. Chúa Giê-xu dù bận rộn và bị quấy rầy thường xuyên nhưng Ngài vẫn có thì giờ yên tĩnh để tâm giao với Đức Chúa Cha, hoặc là sau một ngày dài bận rộn (Lu-ca 5:15-16) hoặc trước khi có những quyết định quan trọng (Lu-ca 6:12-13).

Chúng ta cần dành nhiều thì giờ "đóng cửa" lại với trần gian và thưa chuyện với Chúa để được nghe tiếng phán của Chúa và được Ngài soi sáng.

Xin giúp con biết "đóng cửa" lại đối với trần gian và mở rộng lòng để đón tiếp Chúa và lắng nghe tiếng phán của Ngài.

(c) 2024 svtk.net