Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Cơ Đốc Nhân Là Gì?

Công-vụ các Sứ-đồ 11:19-30

"Trọn một năm, hai người cùng nhóm với Hội Thánh và dạy dỗ nhiều người. Ấy là ở thành An-ti-ốt, người ta bắt đầu xưng môn đệ là Cơ-rê-tiên." (c. #26)

Câu hỏi suy ngẫm: Danh xưng "Cơ Đốc nhân" (Christian) phát xuất từ đâu? Danh xưng này nói lên những đặc điểm nào của người tin Chúa? Bạn có cảm nghĩ gì khi người khác gọi bạn là Cơ Đốc nhân? Mang danh hiệu này bạn thấy mình cần phải có một đời sống thế nào?

Danh từ Cơ Đốc nhân (Christian) dùng để chỉ những người đã tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu. Bạn nghĩ về bạn thế nào khi người đời gọi bạn là "christian"?

Điều đáng làm cho chúng ta ngạc nhiên là Kinh Thánh Tân Ước chỉ dùng chữ "christian" có ba lần trong khi danh từ để chỉ tín đồ được dùng nhiều nhất trong Tân Ước lại là chữ "disciple" dịch là môn đệ hoặc giáo đồ. Danh từ "christian" được dân chúng trong thời Tân Ước dùng để gọi những người theo Chúa, chớ không phải là danh xưng để người tín đồ tự xưng mình. Trái lại, ngày nay danh từ "christian" lại là một danh xưng vinh hiển và quý giá để người tín đồ làm sáng danh Chúa giữa người đời.

Nhà cải cách Luther đã diễn đạt ý nghĩa chữ "christian" như sau: Một "christian" là một người con của Chúa Thánh Linh, là kẻ thừa kế đời sống bất diệt, là người đồng hành với thiên sứ của Trời, là người quản trị thế giới và là kẻ đồng chia sẻ bản chất thiêng liêng của Đức Chúa Trời. Người đó là một sự huyền diệu, một kỳ quan của thế giới. Một kẻ làm quỷ Sa-tan run sợ, người đó góp phần tô điểm Hội Thánh Chúa bằng sự thánh khiết của mình, là một phần tử quí giá trong Nước Trời, có một trái tim nóng cháy, một đôi mắt sẵn sàng nhỏ lệ vì người khác, một cái miệng tràn đầy sự cảm tạ và có đôi tay làm đầy những việc lành.

Chúng ta là như vậy đó bạn! Tất cả là nhờ nơi tình yêu của Đức Chúa Trời đối với chúng ta qua Chúa Cứu Thế Giê-xu! Chúa Cứu Thế đã sống, đã chịu đau đớn và đã sống lại vì chúng ta. Chính Đức Chúa Trời đã làm cho chúng ta trở thành tín đồ. (NTN)

Lạy Chúa Cứu Thế của con, ngày nay Con đã thuộc về Ngài, đã mang tên Ngài. Xin Ngài giữ con từ nay mãi mãi sống trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net