Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Chúa Cứu Thế Là Trung Tâm Của Đời Sống

Phi-líp 1:12-26

"Vì Chúa Cứu Thế là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi vậy." (c. #21)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu giữ vai trò nào trong đời sống Phao-lô? Tại sao đối với ông, Ngài quan trọng như thế? "Chúa cứu thế là sự sống của tôi" điều này có nghĩa gì? Từ quan điểm đó, ông quan niệm thế nào về sự sống và sự chết? Chúa Giê-xu đang giữ vai trò nào trong đời sống bạn?

Thánh Phao-lô đã dùng nhiều cách để mô tả về Chúa Giê-xu của ông. Như trong Phi-líp 1:21 ông đã mô tả Chúa:"Đấng Christ là sự sống của tôi…"

Có cuốn sách đã kể câu chuyện của một người đàn ông, có một đời sống thánh khiết, ảnh hưởng trên nhiều người. Tư cách của ông, càng ngày càng trở nên thiêng liêng giống như Chúa. Ông bị bịnh cả đời, càng ngày càng yếu, ông không thể nói được, nhưng nét mặt của ông rạng rỡ chiếu ra sự vinh hiển của Ngài, mỗi khi ai nói đến Danh Giê-xu. Ông gần qua đời, ông chỉ nằm trên giường chờ chết. Một ngày nọ người ta đưa đến cho ông một giấy tờ, cần chữ ký của ông, ông cầm một hồi lâu, rồi viết một vài chữ, viết xong, ông gục xuống gối, và qua đời, trên tờ giấy, ông đã không viết tên ông, nhưng lại viết tên Chúa Cứu Thế Giê-xu".

Trong giây lát của sự bước vào thiên đàng để gặp Chúa, ông chỉ suy nghĩ đến một người là Chúa Giê-xu của ông. Đối với ông "sống là Chúa, chết là lợi." Ngài là trung tâm của đời sống ông. Tác giả Thi Thiên Thi-thiên 16:11 có đồng một tâm tình: "trước mặt Chúa có trọn sự khoái lạc, tại bên hữu Chúa có điều vui sướng vô cùng."

Thánh Phao-lô đã sống một cuộc đời chứng tỏ Chúa Gê-xu là trung tâm của đời sống mình. Còn bạn thì sao?

Lạy Chúa xin giúp con sống với tinh thần Chúa Cứu Thế là sự sống của con.

(c) 2024 svtk.net