Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Trở Về Với Gia Đình

Lu-ca 15:11-24

"Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết." (Rô-ma 5:8);

Câu hỏi suy ngẫm: Người con trai có mong muốn nào khi quyết định ra khỏi nhà cha? Nhưng người con trai đã đối diện với thực tế nào? Câu chuyện người con trai nhắc nhỡ chúng ta là người đã từng theo Chúa những bài học nào?

Tại Hoa Kỳ số thanh thiếu niên bỏ nhà đi hoang ngày càng gia tăng. Riêng tại Nữu Ước con số này đã lên đến 20 ngàn em. Nhiều thanh niên khi bị cha mẹ trừng phạt, hoặc vì bất mãn gia đình, đã bỏ nhà ra đi không để lại một lời. Những thanh thiếu niên này thường giấu danh tánh của mình, cũng chẳng màng khai báo với ai cả vì thế vấn đề tìm kiếm gần như vô vọng.

Hầu hết những thanh thiếu niên khi bỏ nhà ra đi thường nghĩ rằng mình sẽ được hoàn toàn tự do, vì không phải sống dưới kỷ luật của gia đình nữa; sẽ rất sung sướng vì có thể làm bất cứ điều gì mình muốn, nhưng thực tế không tốt đẹp như họ mơ tưởng. Có thể nói hầu hết các thanh thiếu niên bỏ nhà ra đi đều sa vào tội lỗi. Nghiện ma túy, trộm cắp, bị dụ dỗ làm nghề mãi dâm là con đường các em thường gặp. Điều bi thảm là khi đã sa vào cuộc đời nghiện ngập, sa đoạ và đói khổ, các em cắn răng chịu đựng chứ không dám nói với ai, vì có thể bị hành hại hay bị thủ tiêu. Một số không dám trở về với gia đình vì sợ không được chấp nhận hoặc quá hổ thẹn vì cuộc đời sa đọa, thất bại của mình. Có em không dám trở về vì sợ gia đình, cha mẹ, anh em bị xấu hổ lây.

Các em có biết đâu rằng hầu hết các bậc cha mẹ đang đêm ngày trông đợi cú điện thoại hay bức thư của con mình. Người làm cha mẹ nào cũng mong mõi được nghe tiếng nói của đứa con lầm lạc trở về với gia đình êm ấm. Một điều đau đớn cho nhiều gia đình là khi họ được tin tức hay hình ảnh của con mình thì đã quá muộn. Vì tin tức, hình ảnh ấy là kết quả của những tội ác, những thảm kịch mà báo chí, T.V. thường nói đến mỗi ngày.

Tình trạng xã hội này cũng có thể là hình ảnh của chúng ta. Chúng ta tưởng rằng mình có thể sống tự do độc lập không cần đến Chúa và đại gia đình của Ngài. Chúng ta không ngờ rằng xa Chúa, xa gia đình của Chúa là chúng ta đang đi vào chỗ chết, vào cạm bẫy của ma quỷ (TĐ).

Lạy Chúa xin đừng để con trốn chạy trước mặt Ngài vì những thử thách khó khăn trong đời. Xin cho con thấy rõ tình yêu của Ngài, ban cho lòng cản đảm để trở về với Ngài. dù đời con đầy dẫy sa đọa và thất bại.

(c) 2024 svtk.net