Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Thì Giờ Chưa Đến

A-ghê 1:1-2

"Đức Giê-hô-va vạn quân có phán như vầy: Dân này nói rằng: Thì giờ chưa đến, tức là thì giờ xây lại nhà Đức Giê-hô-va."." 0);

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa kêu gọi dân Y-sơ-ra-ên làm gì? Tại sao dân chúng cho rằng thì giờ chưa đến? Thái độ trì hoãn của họ đưa đến kết quả nào? Chúa muốn bạn làm gì hôm nay?

Sách A-ghê được xếp vào nhóm tiểu tiên tri trong Thánh Kinh Cựu Ước. Tiểu có nghĩa là nhỏ, nhưng nhỏ ở đây không có nghĩa là thấp hay không quan trọng, mà chỉ có nghĩa là ngắn, so với các sách tiên tri lớn, có nghĩa là dài hơn như Ê-sai, Giê-rê-mi, Ê-xê-chi-ên, Đa-ni-ên v.v...

Tiên tri A-ghê đã ghi lại mệnh lệnh của Chúa bảo ông nói với con dân Ngài. Mệnh lệnh này được chia thành 4 phần, như cách phân chia của Thánh Kinh Cựu Ước, là 4 bài giảng. Bài giảng thứ nhất là đoạn A-ghê 1:1-15. Đây là lời Chúa kêu gọi con dân Do Thái của Ngài xây lại đền thờ ở Giê-ru-sa-lem đã bị quân thù hủy phá.

Tiên tri A-ghê đã gióng lên lời kêu gọi đầu tiên sau khi họ trở về từ những năm tháng làm phu tù tại Ba-by-lôn. Dân sự cứ nói "thì giờ chưa đến", và đó là lý do khiến việc xây lại đền thờ bị trễ đi mất 15 năm. Thái độ chần chờ, không dứt khoát đã đánh mất một thời gian dài, khoảng một phần tư đời người! Phải chăng đó cũng là thái độ của chúng ta hôm nay? Bao nhiêu lần chần chờ, rề rà, đã làm chúng ta đánh mất cơ hội quý báu cho Chúa, cho chúng ta và cho người khác.

Xin đọc lại hai câu Kinh Thánh ngắn ngủi này, Chúa phán đích danh cho Xô-rô-ba-bên? Chúa nhắc lại lời nói, ý nghĩ nào của bạn và cho bạn? Hãy đến và thưa với Ngài.

(c) 2024 svtk.net