Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Xây Dựng Nhà Chúa

A-ghê 1:1-15

"Họ đều đến, làm việc nơi nhà Đức Giê-hô-va vạn quân, là Đức Chúa Trời mình." (c. #14 b);

Câu hỏi suy ngẫm: Những thành phố nào tham gia vào công tác xây dựng đền thờ? Đọc lại chương 1 bạn được Chúa nhắc nhở phải làm gì hôm nay để xây dựng nhà Chúa? Những điều nào thường cản trở bạn tham gia công việc Chúa? Làm sao để vượt qua?

Lời kêu gọi của Chúa đã được con dân Ngài đáp ứng. Câu #14 cho biết từ các nhà lãnh đạo chính trị, cho đến các nhà lãnh đạo tinh thần, và các dân sự còn sót lại đã chung lưng góp sức làm việc trong nhà của Đức Chúa Trời.

Đây cũng là bài học cho mỗi chúng ta hôm nay. Chúng ta có đang chễnh mảng việc nhà Chúa, việc Hội Thánh, việc truyền giáo để xây dựng vương quốc của Ngài trên đất này hay không? Chúng ta có đang chăm chỉ làm ăn để tạo cho mình tài sản vững chắc và có một đời sống thoải mái về vật chất, trong khi không chú ý đến nhu cầu xây dựng nhà Chúa hay không? Đền thờ Giê-ru-sa-lem của chúng ta ngày nay có thể là Hội Thánh địa phương mà chúng ta đang sinh hoạt: có thể là một chương trình truyền giáo nào đó mà các phương tiện phát thanh, văn phẩm, mà Chúa đặt gánh nặng cầu nguyện và ủng hộ tài chánh trong tâm hồn chúng ta; có thể là việc ủng hộ giáo sĩ đi truyền giáo quốc ngoại; có thể là ngân quỹ giúp sinh viên thần học v.v...Chúng ta có quan tâm đến công việc Chúa không? Hay là chúng ta chểnh mảng công việc Chúa, và chỉ chí thú làm ăn để xây dựng cho đời sống vật chất riêng tư của mình mà thôi?

Khi chúng ta đã là con dân thật của Chúa, chúng ta có bổn phận với vương quốc của Ngài trên trần gian này. Chúng ta hãy đáp ứng thuận lợi như con dân Ngài sau khi nghe lời kêu gọi của Đức Chúa Trời qua bài giảng thứ nhất của tiên tri A-ghê.

Lạy Chúa, lắm lúc con quá lo lắng cho đời sống cá nhân của con mà chểnh mảng công việc nhà Ngài. Xin giúp con ý thức trách nhiệm và tích cực hơn trong việc xây dựng nhà Chúa.

(c) 2024 svtk.net