Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Dính Chặt Vào Chúa

Lu-ca 4:1-13

"Nếu ai chẳng cứ ở trong ta thì phải ném ra ngoài" (Giăng 15:6 a)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu phản ứng thế nào trước sự cám dỗ? Ngài làm gì để thắng sự cám dỗ? Cám dỗ lớn cho người tin Chúa trong những hoàn cảnh thử thách là gì?

Vào mùa Đông, bão tuyết đổ xuống nhiều tiểu bang Bắc Mỹ. Nhiều nhánh cây bị gãy đổ vì không chịu nổi sức nặng của lớp tuyết đóng băng trên thân chúng. Người ta cũng thấy có những loại cây dù cành bị phủ đầy băng tuyết song vẫn không gãy dưới sức nặng trì kéo chúng xuống. Những cây bị gãy đổ thường là những loại cây có cành cứng, còn những cây chịu đựng được sức mạnh là thuộc về giống cây trường sinh cành mềm. Khi tuyết tan, những nhánh cây này sẽ dương ra, và tiếp tục phát triển.

Bốn mươi ngày thử thách trong đồng vắng là một hoàn cảnh có thể làm Chúa Giê-xu nghĩ Ngài không phải là Con yêu dấu của Đức Chúa Cha. Đó là cám dỗ lớn có thể khiến Ngài từ bỏ công tác Đức Chúa Cha giao phó cho Ngài. Sự cám dỗ của Chúa Giê-xu trong đồng vắng mở đầu chức vụ đầy thách thức của Ngài sau đó. Qua chức vụ của Ngài, ngay cả trong sự đau khổ và sự chết, Chúa Giê-xu vẫn giữ sự liên kết với Cha Ngài. Tại vườn Ghết-sê-ma-nê, Chúa giữ vững liên lạc với Đức Chúa Cha trong sự cầu nguyện. Trước khi trút hơi trên cây thập tự Ngài thốt lên câu nói cuối cùng: "Con ký thác linh hồn con trong tay Cha." Chúa Giê-xu không giống như những nhánh cây sồi, chịu thua cơn bão, gãy lìa khỏi thân, rớt nằm trên mặt đất; trái lại Ngài giống cây thông, uống cong dưới sức nặng trì kéo, không chịu tách lìa khỏi thân.

Chúa Giê-xu bị cám dỗ, thử thách, chúng ta cũng bị cám dỗ, thử thách. Bị cám dỗ, thử thách không phải là tội. Vấn đề chính là chúng ta đối phó trước sự thử thách như thế nào. Cám dỗ lớn trong đời sống người tin Chúa là cám dỗ về niềm tin nơi Đức Chúa Trời. Bỏ Chúa là cám dỗ mạnh nhất khi chúng ta thấy đời sống mình phủ đầy những giá băng, những cơn bão tuyết của đời sống. Sự khó khăn của hoàn cảnh bên ngoài có thể làm cho lòng chúng ta trở nên cứng cỏi, mất đức tin và lìa bỏ Chúa. Một số người đã cắt đứt sự nối kết với Chúa, với Hội Thánh trước sự khó khăn, hay cám dỗ. Họ cắt đứt mối liên hệ cần thiết cho sự sống vào thời điểm họ cần mối liên hệ đó nhất. Việc làm đó giống như những chiếc lá lìa khỏi cành, nhánh lìa khỏi thân, dưới sức nặng của băng tuyết.

Xin Chúa giúp con học theo gương Ngài, luôn luôn giữ vững mối thông công với Đức Chúa Cha, trước những cám dỗ, thử thách.

(c) 2024 svtk.net