Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Đức Chúa Trời Chăm Sóc

Ma-thi-ơ 6:25-34

"Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em" (I Phi-e-rơ 5: 7)

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn này cho thấy gì về Đức Chúa Trời và sự quan tâm của Ngài đối với chúng ta? Nhận thức được điều Chúa dạy sẽ giúp chúng ta điều gì trong cuộc sống? Chúa phán dạy điều gì cho cá nhân bạn hôm nay?

Phân đoạn Kinh Thánh này là một phần trong bài giảng trên núi của Chúa Giê-xu. Lời dạy của Chúa nhằm xóa đi tâm trạng lo âu của chúng ta và đem lại sự bình an cho tâm hồn giữa cuộc sống bấp bênh, chao đảo. Tại đây, Chúa Giê-xu nhấn mạnh đến Đức Chúa Trời như là người cha yêu thương luôn quan tâm săn sóc con cái mình. Nếu Chúa đã chăm sóc chim sẻ, hoa huệ thì chắc chắn Ngài sẽ chăm sóc chúng ta là loài người được dựng nên theo hình ảnh Ngài. Lo âu về cái ăn cái mặc là thái độ của người ngoại, tức người không nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng chăm sóc.

Thật là phước hạnh khi chúng ta biết xoa dịu những lo lắng đau buồn của mình bằng niềm tin vào Đức Chúa Trời là Đấng chăm sóc. Nếu bạn là con cái Chúa, bạn đừng bao giờ nên chau mày, lo lắng nhưng hãy trao gánh nặng của bạn cho Ngài. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng bạn đang lảo đảo bước đi dưới một gánh nặng mà Cha bạn ở trên trời chẳng bao giờ biết đến. Không điều gì làm cho bạn dễ chịu cho bằng giao phó chính mình trong tay Chúa để vâng phục trọn vẹn ý chỉ Ngài.

Nếu bạn đang cảm thấy khổ sở, xin bạn hãy kiên nhẫn. Ơn thần hựu của Đức Chúa Trời chẳng bao giờ quên bỏ bạn đâu. Ngài là Đấng nuôi nấng những con chim sẻ, cũng sẽ tiếp trợ cho bạn mọi nhu cầu. Đừng ngồi xuống trong tuyệt vọng, hãy hy vọng! Hãy vận dụng đức tin của bạn như một khí giới để chống lại biển đời đang xao động. Có một Đấng vẫn săn sóc, lo lắng cho bạn, mắt Ngài vẫn theo dõi bạn, bàn tay toàn năng của Ngài sẽ tiếp trợ bạn khi cần thiết. Nếu bạn là con cái Chúa, Ngài sẽ băng bó các vết thương cho bạn, sẽ chữa lành tấm lòng tan vỡ của bạn. Đừng vì cơn thử thách của bạn mà hoài nghi ân sủng của Ngài, nhưng hãy tin rằng trong ngày hoạn nạn, Ngài cũng thiết tha yêu bạn y như lúc bạn yên vui. Nếu bạn bằng lòng giao phó mọi sự cho Đức Chúa Trời là Đấng sẵn sàng cung ứng mọi sự cho bạn, thì đời sống bạn sẽ yên tịnh, thanh thản! Đám mây đen sẽ tự nhiên tan đi và được biến thành trận mưa rào phước hạnh. Chỉ cần một chút dầu trong bình, một nắm bột trong vò, Ê-li vẫn sống qua cơn đói kém, cũng vậy, nếu Đức Chúa Trời đã săn sóc bạn thì bạn không cần phải lo lắng. Nếu bạn thật sự tin cậy Đức Chúa Trời, bạn hãy giao phó cả linh hồn bạn và thân thể bạn cho Ngài để Ngài chăm sóc. Ngài chẳng bao giờ từ chối gánh thay các gánh nặng của bạn, cũng chẳng bao giờ để bạn ngã quÿ dưới sức nặng của những gánh nặng ấy. Bạn hãy đến với Chúa và trao mọi âu lo cho bàn tay đầy ân sủng của Ngài.

Lạy Chúa, xin cho con biết trước hết tìm kiếm Nước Chúa và sự công chính của Ngài và tin cậy nơi Ngài là Đấng luôn chăm sóc con.

(c) 2024 svtk.net