Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Sống Là Christ

Phi-líp 1:12-21

"Vì Đấng Christ là sự sống của tôi" (câu 21)

Câu hỏi suy ngẫm: Triết lý sống của Phao-lô là gì? "Vì Đấng Christ là sự sống của tôi" có ý nghĩa gì? Thể hiện thế nào trong đời sống Phao-lô? Chúa Cứu Thế có phải là sự sống của bạn không? Thể hiện thế nào trong đời sống bạn?

Câu "Vì Đấng Christ là sự sống của tôi" của Phao-lô mang một ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Phao-lô ngụ ý rằng mục tiêu và cứu cánh của đời sống ông là Đấng Christ. Nói cách khác, Chúa Giê-xu là lẽ sống của Phao-lô. Chúa Giê-xu là hơi thở của ông, là linh hồn của linh hồn ông, là trái tim của trái tim ông, là sự sống của mạng sống ông. Chúa Giê-xu ở trong Phao-lô và Phao-lô ở trong Ngài. Phao-lô không thể sống nếu không có Ngài. Chính vì xem Chúa là sự sống của mình, Phao-lô đã xem "sự nhận biết Ngài là quí hơn hết" (c.8).

"Vì Đấng Christ là sự sống của tôi" là triết lý sống mà Phao-lô cũng như bao nhiêu tín hữu khác đã theo đuổi. Chính vì triết lý sống ấy mà Phao-lô đã sẵn sàng chịu sỉ nhục, xiềng xích, lao tù. Đối với người thật lòng tin, Chúa Giê-xu là viên ngọc châu vô giá mà họ sẵn sàng bán hết gia tài để đổi lấy. Một khi chúng ta dâng hiến chính mình cho Ngài, Ngài sẽ chiếm hữu chúng ta, đến nỗi trái tim chúng ta chỉ đập vì Ngài mà thôi. Lúc đó, chúng ta chỉ muốn sống để Ngài được rạng danh và sẵn sàng chết để bảo vệ Phúc Âm của Ngài.

Với tư cách một người xưng mình là tín hữu Chúa Cứu Thế, bạn có thể thành thật nói rằng đối với bạn "sống là Christ" không? Khi bạn xưng rằng mình sống cho Chúa, bạn không thể sống cho một đối tượng nào khác. Chỉ có Ngài là sự sống đích thực của chúng ta. Ngài là nguồn mạch, là sự nâng đỡ, là cứu cánh của đời sống chúng ta. Khi chúng ta dâng hiến cuộc đời mình cho Chúa là lúc chúng ta đứng giữa cái cày và bàn thờ, hoặc làm việc cho Chúa, hoặc được dâng lên làm sinh tế cho Ngài, vì như Phao-lô nói, sống là Chúa Cứu Thế, chết là điều ích lợi.

Lạy Chúa Cứu Thế, xin cho con thật sự dâng hiến cuộc đời con cho Ngài và có thể nói như Phao-lô rằng Ngài là sự sống của con.

(c) 2024 svtk.net