Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Không Lo Về Tương Lai

Ma-thi-ơ 6:25-34

"Vậy, chớ lo lắng chi về ngày mai" (câu 34a).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo phân đoạn Kinh Thánh này chúng ta thường lo lắng về điều gì? Tại sao Chúa bảo chúng ta đừng lo lắng? Sự lo lắng nói lên điều gì của đức tin, của tấm lòng chúng ta? Làm thế nào để không lo lắng khi nghĩ đến tương lai?

Nói về tương lai, Chúa Giê-xu cảnh giác về bốn cái không chúng ta nên tránh. Thứ nhất: KHÔNG LO LẮNG. Khi bắt đầu năm mới, công việc mới, giai đoạn mới trong cuộc sống, người ta thường tiên đoán những gì sẽ xảy ra. Khi bước vào tân thiên niên kỷ, người ta tiên đoán và lo sợ về hiểm họa điện toán Y2K. Sau biến cố ngày 11 tháng 9 tại Hoa Kỳ, người ta lo sợ về nạn khủng bố và sự suy sụp của nền kinh tế toàn cầu khiến đời sống khó khăn bởi mối đe dọa này.

Chúa bảo chúng ta hãy nhìn xem thế giới Đức Chúa Trời đã dựng nên để học bài học tin cậy nơi Ngài. Hãy nhận biết và tin tưởng Đức Chúa Trời là Đấng chăm sóc và tiếp trợ cho chúng ta. Chúa Giê-xu thường cho thấy lo lắng là vô ích. Ngài nói rằng lo lắng chỉ làm chúng ta khổ, nó không giúp ích được gì, nó không thay đổi điều gì. Lo lắng không thể thay đổi quá khứ của chúng ta. Lo lắng không thể điều khiển tương lai chúng ta. Lo lắng không thể giải quyết những nan đề hiện nay. Những gì cái lo có thể làm là làm cho chúng ta khổ sở. Lo lắng không bao giờ giải quyết được vấn đề nào. Lo lắng không hề khiến cho một điều gì đó không xảy ra hay xảy ra. Lo lắng là vô ích.

Chúa phán trong câu 6:27 "Vả lại, có ai trong vòng các ngươi lo lắng mà làm cho đời mình được dài thêm một khắc không?" Mọi cái lo đều bắt nguồn từ những những nhu cầu của sự sống. Đừng bước vào tương lai với tinh thần lo lắng vô ích vì nó không thay đổi được gì. Nếu bạn lo cho tương lai của mình, bạn cần nhớ Lời Chúa phán tiếp theo trong Ma-thi-ơ 6:31-33 "Hỡi kẻ ít đức tin, loài cỏ ngoài đồng, là giống nay còn sống, mai bỏ vào lò, mà Đức Chúa Trời còn cho nó mặc đẹp thể ấy thay, huống chi là các ngươi! và Cha các ngươi ở trên trời vốn biết các ngươi cần dùng những điều đó rồi."

Thái độ của chúng ta đối với tương lai bày tỏ rất nhiều về mức độ trưởng thành về đức tin, và sự làm chứng về Đấng chúng ta tin cậy. Vì những lý do nêu trên Chúa Giê-xu kết luận, "Vậy, chớ lo lắng chi về ngày mai" .

Lạy Chúa, vì lo lắng là vô ích, xin giúp con tin cậy nơi Ngài là Đấng nắm giữ tương lai.

(c) 2024 svtk.net