Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Hãy Sống Cho Hôm Nay

Ma-thi-ơ 6:25-34

"Nầy là ngày Đức Giê-hô-va làm nên, chúng ta sẽ vui vẻ và mừng rỡ trong ngày ấy" (Thi-thiên 118:24).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa dạy chúng ta sống với từng ngày được ban cho, qua những thí dụ nào? Bạn học điều gì qua những thí dụ đó? Tại sao Chúa dạy chúng ta phải sống cho hiện tại, cho hôm nay? Tinh thần và thái độ nào cần có khi bạn sống với hiện tại?

Lời Chúa dạy thay vì lo lắng về tương lai, chúng ta cần tập trung cái nhìn: vào những cơ hội và những gì Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta để sống ngày hôm nay. Đó chính là điều Chúa muốn dạy khi Ngài phán "Sự khó nhọc ngày nào đủ cho ngày ấy" (Ma-thi-ơ 6:34b). Chúa Giê-xu dạy chúng ta nên sống cho hiện tại, với từng ngày Đức Chúa Trời ban cho để sống, vì Đức Chúa Trời cho chúng ta tương lai tính bằng những ngày- từng khoản thời gian 24 tiếng đồng hồ.

Thế kỷ 21 đến với chúng ta từng ngày. Năm 2002 đến với chúng ta từng ngày. Nếu chúng ta phải đối diện với cả tương lai một lần, chúng ta sẽ choáng váng, không chịu nổi. Nếu chúng ta biết mọi việc sẽ xảy ra cho cả cuộc đời mình, chúng ta bị đứng tim hay đứt mạch máu não mà chết. May mắn là Đức Chúa Trời giữ tương lai của chúng ta trong bí mật và chúng ta không phải đối diện với tương lai của mình trong một năm hay một chục năm nhưng từng ngày một.

Như vậy, cách khôn ngoan nhất để đối diện với tương lai là gì? Là không lo lắng vô ích, là tin cậy Đức Chúa Trời, Đấng ban cho mình tương lai với từng ngày để sống. Hãy tạ ơn Chúa mỗi ngày chúng ta sống. Tận hưởng phước Chúa cho mỗi ngày. Hãy sống sống từng ngày một.

Cảm tạ Chúa về ngày hôm nay và mọi ơn lành Ngài ban cho để con sống cho hôm nay. Tạ ơn Ngài về sức mới Chúa ban cho để con có thể đương đầu với những khó khăn của ngày hôm nay.

(c) 2024 svtk.net