Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Vui Mừng Trong Phúc Âm

Phi-líp 1:12-18

"Hỡi anh em, tôi muốn anh em biết rằng điều xảy đến cho tôi đã giúp thêm sự tấn tới cho đạo Tin Lành"(câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô xem những hoàn cảnh khó khăn ông gặp phải như thế nào? Điều gì thật sự quan trọng đối với ông? Bạn học được điều gì nơi Phao-lô? Bạn giúp được gì cho sự tấn tới của đạo Chúa?

Phao-lô đang bị tù ở La Mã, có thể ông bị kết án nặng, nhưng chẳng hề gì đối với ông. Vì sao ông có thái độ như thế? Ông đã chia sẻ Phúc Âm cho những người lính gác và một số người đã trở thành Cơ Đốc nhân (c.12,13). Ngay cả một số người trong gia đình của nhà vua đã tin nhận Đấng Christ (4.22). Phao-lô không hề lằm bằm hoặc than phiền. Ông tận dụng cơ hội nầy để chia sẻ Đấng Christ với những người chung quanh.

Đang khi ông bị tù, rõ ràng có một số giáo sư lợi dụng cơ hội nầy để lôi kéo nhiều môn đồ theo họ thay vì theo Phao-lô. Đây không phải là những giáo sư giả, nhưng vì ganh tÿ với vai trò lãnh đạo của Phao-lô nên họ tìm cách lôi kéo những người thuộc bầy của ông đến với họ. Phao-lô đã phản ứng như thế nào? Ông vui mừng vì Phúc Âm đang được rao truyền (câu 18). Đức Chúa Trời có thể sử dụng sự rao giảng vì lợi ích cá nhân và lệch lạc cho những mục đích cao xa hơn của Ngài. Chỉ có một mình Ngài là Chúa của hết thảy mọi người, chúng ta có thể tin cậy nơi Ngài như Phao-lô, để giúp cho sự tấn tới của Phúc Âm.

Đức tin và sự trung tín của Phao-lô đối với Phúc Âm đã khích lệ những môn đệ của ông cũng trung tín rao gảng Tin Lành (14). Sự trung tín của Phao-lô có khích lệ và thách thức bạn không? Sứ điệp của Đấng Christ là sứ điệp cứu rỗi duy nhất. Dù cho hoàn cảnh chúng ta như thế nào, chúng ta nên tìm mọi cơ hội để nói cho người khác về Chúa Giê-xu. Ngay cả khi có những giáo sư rời bỏ Hội Thánh, rời bỏ Trường Chúa Nhựt hoặc lớp học Kinh Thánh vì cớ ganh tÿ, chúng ta vẫn vui mừng miễn là họ rao truyền Đấng Christ và Phúc Âm một cách chân thật.

Tạ ơn Chúa vì đặc quyền được làm chứng nhân cho Ngài bất cứ nơi nào con đang sống. Xin cho con thấy được những cơ hội nói về Chúa Giê-xu cho những người chung quanh trong ngày hôm nay.

(c) 2024 svtk.net