Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Đừng Để Bị Lừa Dối

II Tê-sa-lô-ni-ca 2:1-12

"Vậy hãy phục Đức Chúa Trời; hãy chống trả ma quỉ, thì nó sẽ lánh xa anh em. Hãy đến gần Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ đến gần anh em" (Gia-cơ 4:7,8).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô khuyên chúng ta điều gì khi trông đợi ngày Chúa hiện đến? Trước khi Chúa Giê-xu trở lại có gì xảy ra? Khi Chúa Giê-xu hiện đến có gì xảy ra? Bạn nghĩ gì về các phương tiện truyền thông ngày nay? Có phải tất cả những sai lầm mà bạn mắc phải đều do Sa-tan mà ra? Vì sao?

Phân đoạn ngày hôm nay có nhiều điều khó hiểu đối với chúng ta vì Phao-lô cho rằng độc giả của ông đã phần nào quen thuộc với những điều mà ông đã giảng dạy họ. Tuy nhiên để bắt đầu cho bài dưỡng linh hôm nay chúng ta cũng cần suy nghĩ về những lời A.W. Tozer đã nói: "Tôi không hề nghĩ rằng bất kỳ một phân đoạn nào nói về sự Khải-huyền, sự bày tỏ, sự hiện đến hoặc trở lại của Đấng Christ mà lại không nói đến tư cách đạo đức, đức tin và sự thánh khiết thuộc linh." Điều chúng ta cần làm là không nhất thiết phải tìm hiểu xem "người tội ác là ai?", nhưng cần lưu ý là trước ngày Chúa Giê-xu hiện đến sẽ có sự đối địch với Đấng Christ xuất hiện (c.4) để không bị lừa dối và đi vào chỗ lầm lạc.

Chúng ta cũng không cần lưu ý quá nhiều đến những lời nói hay là những thông tin giả tạo để rồi phải lo sợ và bối rối (c.2). Các phương tiện truyền thông ngày nay đầy dẫy những thông tin bóp méo những gì mà Thánh Kinh nói về ngày cuối cùng. Nếu không cẩn thận những thông tin này sẽ làm xói mòn đức tin và sự trông cậy của chúng ta. Chúng cũng làm cho chúng ta quên những lời tiên tri trong Kinh Thánh luôn hướng đến sự hy vọng và sự cứu rỗi. Những thông tin này cũng bỏ qua những mạng lịnh cho chúng ta là những người đang sống trong thế giới hiện đại. Những mạng lịnh này luôn đi kèm với những lời tiên tri trong Lời của Đức Chúa Trời.

Là Cơ Đốc nhân, chúng ta đừng ngây thơ cả tin vào việc thổi phồng uy quyền của Sa-tan một cách quá đáng. Một số người cho rằng Sa-tan đang ẩn núp ở mọi xó xỉnh. Họ đổ lỗi cho Sa-tan khi phạm phải sai lầm thay vì chịu tránh nhiệm về những lầm lỗi của họ. Đây là thái độ mà chúng ta cần nên tránh. Chúng ta cũng đừng mắc mưu ma quỷ và để chúng dẫn dụ chúng ta vào chỗ lầm lạc. Phân đoạn ngày hôm nay giúp bạn có được một đời sống quân bình về mặt thuộc linh. Sa-tan hiện đang hành động, như Phao-lô đã từng kinh nghiệm (I Tê-sa-lô-ni-ca 2:18) nhưng Cơ Đốc nhân thật thì không bị Sa-tan lừa dối (II Cô-rinh-tô 2:11).

Lạy Chúa, xin ban thêm cho con sức mạnh để thắng hơn mọi cám dỗ của Sa-tan. Xin giúp con luôn tỉnh thức vì ngày Chúa đã hầu gần.

(c) 2024 svtk.net