Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Đói Khát Lời Chúa

Ê-xê-chi-ên 7:1-27

"Này, những ngày sẽ đến, là khi ta khiến sự đói kém đến trong đất, chẳng phải là đói về bánh, cũng chẳng phải khát về nước, bèn là về nghe lời của Đức Giê-hô-va" (A-mốt 8:11).

Câu hỏi suy ngẫm: Lời Chúa phán gì với Ê-xê-chi-ên về sự cuối rốt? Tại sao Chúa phải làm điều đó cho dân Y-sơ-ra-ên? Lời Chúa có phải là điều bạn khao khát không? Lời Chúa quan trọng như thế nào đối với bạn?

Cụm từ "sự cuối rốt đây này" (c.2) mang một ý tưởng kết thúc thật khủng khiếp, ngay sau đó là "sự bại hoại định cho ngươi đã đến" và "kỳ đã đến" (c.7). Đã nhiều lần Chúa ban cho dân Ngài cơ hội thứ hai, bản án tử hình của họ được rút lại, và lệnh ân xá được ban cho. Nhưng nếu Chúa phải hành động một cách kiên định thì mọi sự không thể cứ tiếp tục như thế này mãi. Có một lúc lưỡi rìu phải hạ xuống.

Đối với xứ Y-sơ-ra-ên, Ê-xê-chi-ên nói, bây giờ là thời điểm đó. Dân chúngï sẽ trở nên bất lực, kinh khiếp và hổ thẹn (c.17). Chẳng có số tiền nào cứu họ được. Họ sẽ tìm kiếm sự bình an nhưng quá trễ (c.25).

Câu 26 nói về ba nguồn nâng đỡ thuộc linh dành sẵn cho Y-sơ-ra-ên, nhưng thảy đều im bặt. Khải tượng của tiên tri, sự dạy dỗ luật pháp của thầy tế lễ và sự khôn ngoan của các trưởng lão: mỗi thứ đều góp phần vào toàn bộ sự Khải-huyền của Đức Chúa Trời lúc đó, và mỗi thứ phải được tìm thấy trong các trang Cựu Ước ngày nay. Nhưng ngay cả những thứ ấy cũng đều bị cất khỏi. Rồi sẽ có một cơn đói kém về Lời Đức Chúa Trời như A-mốt đã tiên báo hơn một thế kỷ trước (A-mốt 8:11).

Sự đe dọa này có còn treo trên đầu dân Chúa, hoặc là người Do Thái hoặc là Hội Thánh Chúa không? Câu trả lời phải là "có", vì khải tượng, sự dạy dỗ và sự khôn ngoan là những sự ban cho do ân sủng của Chúa và chúng hoặc được ban cho hoặc bị giữ lại để đáp lại đức tin và lòng tin cậy khiêm cung của chúng ta. Đã từng có những giai đoạn bi thảm trong lịch sử con người khi mà Lời Đức Chúa Trời trở nên im lặng hoặc bị giấu đi và dân của Ngài đã bị đói khát, thường là do lỗi của chính họ. Tấm lòng của bạn có sự khát khao Lời Chúa không?

Lạy Chúa yêu dấu, khi con đường trước mặt con dường như tối tăm và niềm vui nhường chỗ cho nước mắt, khi đám mây nghi ngờ giăng bủa lòng con, xin cho con nhớ rằng Lời Chúa là đời đời và đáng tin cậy.

T Đọc Kinh Thánh trong hai năm:

Xuất Ai Cập 25, Mác 1:40-2:17.

(c) 2024 svtk.net