Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Tin Mừng Lớn

Ma-thi-ơ 28:1-10

"Ngài không ở đây đâu; Ngài sống lại rồi, như lời Ngài đã phán" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Những điều gì xảy ra trong buổi sáng Phục Sinh? Bạn có thật sự gặp Chúa Phục Sinh không? Đời sống bạn có thay đổi không? Bạn có hăng hái đi ra rao báo Tin Mừng không?

Có một người Ấn Độ, trí thức, thuộc giai cấp cao trong xã hội. Ông ta mắc bịnh phung và được điều trị tại một chẩn y viện của đoàn truyền giáo Cơ Đốc. Ông ta đã khỏi bệnh, nhưng tuyên bố nhất định không cải đạo sang Cơ Đốc giáo. Một hôm, sau khi đọc một tập sách nhỏ dành cho thiếu nhi, ông được Chúa cảm động. Ông ăn năn, cầu nguyện và nhận phép báp-tem sau đó. Ông đổi tên là La-xa-rơ người đã chết mà được Chúa cho sống lại (Giăng 11:43, 44).

Sự phục sinh là như vậy đó. Phục sinh là làm thay đổi đời sống của một người, lật ngược lại các hoàn cảnh của đời sống. Trong bài hôm qua, chúng ta thấy bạn bè của Đức Chúa Giê-xu buồn bã, thất vọng. Nhưng hôm nay thì ta thấy các bà vui mừng, hớn hở. Trong ngôi mộ trống, ta không thấy xác Chúa mà thấy một thiên sứ rạng rỡ báo tin vui mừng; bên ngoài mộ những tên lính đứng sững kinh ngạc. "Ngài sống lại rồi!" (câu 6). Tin vui do thiên sứ rao truyền nghe khó tin nhưng là sự thật. Mọi sự đều thay đổi. Các bà ra khỏi mộ vừa sợ vừa mừng, các bà hối hả chạy đi cấp báo cho các môn đồ (câu 8). Hãy tưởng tượng các bà trong chiếc áo dài thườn thượt chạy khắp mọi nơi để truyền tin vui, thật là một cảnh tượng vô cùng cảm động.

Bỗng Chúa Giê-xu gặp họ (câu 9). Hình ảnh họ thấy sau cùng về Chúa là lúc Giô-xép khâm liệm xác Chúa và đặt trong ngôi mộ mới của chính ông (Ma-thi-ơ 27:57- 61).

Giờ đây Chúa đã sống lại, Ngài đứng đó chào đón các bà như thường lệ, khuyên các bà đừng sợ (câu 10) và lại còn sai các bà đi báo cho các "anh em ta." Từ giờ phút ấy đời sống các bà thay đổi hẳn. Đấng Christ đã phục sinh, đời sống không thể như cũ được. Các bà, các môn đệ, và tất cả chúng ta nữa, đều phải thay đổi khi biết được "Chúa sống lại rồi!"

Sự phục sinh của Đấng Christ giục giã chúng ta phải mau đi loan báo tin mừng. Hãy đi! nói cho mọi người đều hay! Đó là sứ điệp cho những ai yêu mến Chúa.

Tôi loan báo tin mừng cho ai hôm nay?

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài đã đưa chúng con từ cõi chết sang sự sống, từ cảnh tôi mọi cho tội lỗi sang đời sống tự do. Nguyện xin Ngài giúp chúng con biết ra đi báo tin mừng khi hãy còn dịp tiện.

(c) 2024 svtk.net