Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Nhu Cầu của Chúa

Mác 11:1-10

"Nếu có ai hỏi các ngươi rằng: Tại sao làm điều đó? hãy đáp lại: "Chúa cần dùng nó" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu bảo hai môn đệ làm gì? Tại sao người chủ con lừa để cho hai môn đệ của Chúa dắt con lừa của ông ta đi? Bạn phản ứng thế nào khi biết nhu cầu của Chúa? Trong cuộc sống hằng ngày bạn có biết nhu cầu của Chúa không? Bạn đáp ứng ra sao?

Trong chức vụ của Ngài, Chúa Giê-xu cần nhiều thứ và những người thường đã cung cấp cho Ngài những nhu cầu đó. Si-môn Phi-e-rơ đã cung cấp cho Chúa một chiếc thuyền để di chuyển và giảng dạy. Ma-thê và Ma-ri đã tiếp đãi cho Ngài nơi ăn ở. Một người đàn bà Sa-ma-ri cho Ngài nước uống. Một cậu bé cho Ngài bữa ăn trưa, và Chúa dùng để nuôi 5,000 người. Một người cho Ngài mượn con lừa để cỡi trong ngày Lễ Lá. Một người bạn cho cung cấp cho Ngài một căn phòng để ăn Lễ Vượt Qua. Si-môn thành Sy-ren vác thập tự giá của Chúa. Giô-sép ở A-ri-ma-thê cung cấp ngôi mộ để chôn Chúa. Trong Ma-thi-ơ 25:31-46 Chúa cho chúng ta thấy những nhu cầu thực tế Chúa đặt để kề cạnh để ta có thể đáp ứng được.

Chúng ta có thể cung cấp cho Chúa điều gì Ngài cần? Chúa có cần một chỗ nhóm họp tại nhà riêng của chúng ta? Chúa có cần một chiếc xe để chở những người già yếu hay không có phương tiện đi nhà thờ? Chúa có cần tiền cho công việc truyền giáo, giúp các sinh viên nghèo, những em bé mồ côi? Chúa có cần người nào đó thăm viếng những người bịnh, những người cô đơn trong Hội Thánh? Ngài cần một đôi tai biết lắng nghe, một tinh thần cầu nguyện hay một tấm lòng cảm thông?

Chúng ta hãy cung cấp. Nếu có ai hỏi, "Tại sao bạn làm chuyện đó?" Chúng ta có thể trả lời, "Vì Chúa cần dùng nó."

Tôi có sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của Chúa không? Tôi có biết trong Hội Thánh có ai đang cô đơn, đang gặp khó khăn không?

Lạy Đức Chúa Trời, xin khiến con biết những gì con có thể cung cấp, dâng hiến, ban cho để làm công việc Ngài trong thế gian ngày nay.

(c) 2024 svtk.net