Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Bạn Đồng Công của Đức Chúa Trời

Công-vụ các Sứ-đồ 13:1-12

"Sau-lơ và Ba-na-ba đã chịu Đức Thánh Linh sai đi" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào Hội Thánh biết Chúa muốn sai Ba-na-ba và Phao-lô? Khi biết ý Chúa họ làm gì? Tại sao Phao-lô gọi Ê-ly-ma là "con của ma quỉ"? Điều gì đã hướng dẫn quan thống đốc tin Chúa? Bạn nhờ cậy sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh trong những quyết định của bạn như thế nào?

Sách Công-vụ các Sứ-đồ thường xuyên chứng tỏ sự kết hợp đầy ý nghĩa giữa công việc của Đức Thánh Linh và nỗ lực của các sứ đồ. Hội Thánh đầy dẫy Đức Thánh Linh là một Hội Thánh truyền giáo, và Lu-ca ghi lại thể nào các Cơ Đốc nhân tại An-ti-ốt được Chúa Thánh Linh thúc giục để ủy nhiệm các giáo sĩ đầu tiên. Một mặt, Hội Thánh sai phái họ đi (câu 3), cùng với mọi sự khác bao hàm trong đó như sự cam kết và trách nhiệm. Mặt khác, Lu-ca cũng thêm rằng họ "chịu Đức Thánh Linh sai đi" (câu 4), cùng với mọi sự khác bao hàm trong đó như sự ủy nhiệm và ban quyền năng của Đức Chúa Trời.

Sự cộng tác đó được bày tỏ trong giai đoạn đầu của cuộc hành trình truyền giáo của họ. Họ đối mặt với sự chống đối. Phao-lô được đầy dẫy Thánh Linh (câu 9), ông có thể phân biệt được trọng tâm của vần đề và nói một cách đầy uy quyền vì Đức Chúa Trời hướng dẫn ông. Chúng ta cũng cần sự nhận biết như vậy, và chúng ta thường quên rằng mọi công tác phục vụ Cơ Đốc đều tùy thuộc vào chức vụ của Thánh Linh ở trong chúng ta.

Chính Đức Thánh Linh làm cho Ê-ly-ma mù lòa. Lu-ca ám chỉ việc này là do "tay Chúa" (câu 11). Kết quả là quan thống đốc tin Chúa. Đó không phải chỉ là do sự ngạc nhiên của ông về sự can thiệp siêu nhiên mà ông đã chứng kiến, nhưng cũng là đáp ứng của ông đối với "đạo Chúa" (câu 12) mà ông đã nghe từ nơi các sứ đồ. Trong khi mắt của Ê-ly-ma bị đóng lại bởi sự đoán phạt của Đức Chúa Trời, thì mắt của quan thống đốc được mở ra bởi lẽ thật của Đức Chúa Trời. Các sứ đồ không thể thực hiện được điều này nếu không có Đức Thánh Linh; Đức Thánh Linh chọn không làm việc này nếu không có các sứ đồ.

Đức Thánh Linh hành động bên cạnh sự quyết định và truyền giảng Phúc Âm của chúng ta, như Ngài đã hành động cho Hội Thánh tại An-ti-ốt. Được ở trong sự cộng tác như thế là một đặc ân lớn lao cho chúng ta biết bao!

Tôi có thường lắng nghe sự chỉ dạy của Chúa Thánh Linh không?

Lạy Chúa, trong khi con tìm cách để sống và phục vụ Chúa, xin giúp con lắng nghe những gì Đức Thánh Linh phán dạy con.

(c) 2024 svtk.net