Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Hãy Tin Đã Được Khi Cầu Nguyện

Mác 11:20-25

"Mọi điều các ngươi xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin đã được, tất điều đó sẽ ban cho các ngươi" (câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa dùng cây vả khô dạy các môn đệ điều gì? Tại sao đức tin và cầu nguyện phải đi đôi với nhau? Trong lời hứa ban mọi điều cho chúng ta có những điều kiện nào? Mặc cảm tội lỗi và thiếu nhẫn nại trong sự cầu nguyện có những tác hại nào?

Khi phán dạy những lời này, có lẽ Chúa Giê-xu đang đứng trên núi Ô-li-ve. Từ đó Chúa và các môn đệ của Ngài có thể nhìn thấy Biển Chết ở phía đằng xa vì thế Chúa đã chỉ núi và biển để minh họa cho bài học đức tin mà Ngài muốn dạy cho các môn đệ cũng như chúng ta ngày hôm nay.

Có lẽ ít nhiều chúng ta đều ý thức được năng quyền của sự cầu nguyện và không quên lời nhắn nhủ của Phao-lô rằng "Hãy vui mừng mãi mãi và cầu nguyện không thôi" (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16). Tuy nhiên lắêm khi vì mặc cảm tội lỗi, chúng ta không muốn đến với Chúa, không muốn tâm giao với Ngài. Hoặc vì thiếu nhẫn nại do nhiều lần khẩn cầu mà không thấy Chúa đáp lời, khiến chúng ta xao lãng trong sự cầu nguyện. Đây là hai thái độ cần nên tránh vì chúng không những làm tổn hại đến mối tâm giao của chúng ta với Cha từ ái ở trên trời là Đấng rộng lòng thứ tha mọi quá phạm của chúng ta, khi chúng ta là con người thất bại và thất vọng. Ngài luôn lắng nghe lời khẩn cầu hợp lẽ của con cái Ngài nhưng cũng muốn thử thách đức tin và lòng nhẫn nại của con dân Ngài.

Tại đây, không những Chúa Giê-xu muốn nói rằng nếu một người có đức tin, người đó có thể vượt qua những khó khăn trong cuộc đời dù cho những khó khăn đó có lớn như núi đi chăng nữa, mà Ngài còn muốn nhấn mạnh đến mối quan hệ mật thiết giữa loại đức tin dời được núi với sự cầu nguyện. Một đức tin mạnh mẽ dời được những núi trở lực trên đường trần là loại đức tin cầu nguyện dựa trên ý chỉ và quyền năng của Đức Chúa Trời.

Đặt niềm tin vào Đức Chúa Trời toàn năng là Đấng có kế hoạch khôn ngoan cho cuộc đời của chúng ta là loại đức tin mà Ngài muốn thấy nơi con cái của Ngài. Loại đức tin này sẽ biến thành loại đức tin thắng hơn cả thế gian khi kết hợp với sự cầu nguyện kiên trì. Tuy nhiên sẽ thật vô ích nếu chúng ta bền lòng cầu nguyện nhưng không hết lòng vận dụng "đức tin bằng hạt cải" và tiếp nhận những điều chúng ta cầu xin từ đằng xa. Cũng sẽ thật vô ích nếu lời cầu nguyện của chúng ta là lời cầu nguyện của môi miệng, không phát xuất từ nơi sâu kín của tấm lòng yêu mến Chúa và tôn kính Ngài.

Cuối cùng, trung tín và bền lòng cầu nguyện sẽ mở ra những khả năng lạ lùng và kỳ diệu cho con dân Ngài. Bởi linh lực nhận được từ sự cầu nguyện, bạn và tôi sẽ thực thi những công việc quyền năng như những người thánh của Đức Chúa Trời đã làm. Chúng ta sẽ không còn là nạn nhân của cuộc sống hay dời đổi, nếu như cứ luôn tin cậy và mỗi ngày thêm lên sự cầu nguyện trong niềm tin quyết nơi Đấng toàn năng.

Tại sao có những lúc Chúa không đáp lời cầu xin của tôi? Sự không đáp lời cầu xin đó nói lên điều gì về Chúa, về tôi?

Cảm tạ Chúa vì lời Ngài giúp con hiểu được sức mạnh của đức tin và tác động của lời cầu nguyện của những người luôn tin cậy nơi Ngài. Xin giúp con luôn vững bước và thêm lên những lời cầu nguyện trong niềm tin yêu nơi Ngài.

(c) 2024 svtk.net