Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Thái Độ trong Kiêng Ăn

Ma-thi-ơ 6:16-18

"Cha ngươi thấy trong chỗ kín nhiệm sẽ thưởng cho ngươi" (câu 18b).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay cho chúng ta hai hình ảnh nào về sự kiêng ăn? Những người kiêng ăn cho người khác biết "họ đã được phần thưởng rồi" có nghĩa gì? Chúa muốn chúng ta kiêng ăn trong thái độ nào?

Bài học Kinh Thánh này kêu gọi chúng ta khiêm cung hạ mình trước mặt Chúa. Phơi bày tấm lòng chúng ta cho Chúa Thánh Linh chỉ tỏ tình trạng thuộc linh của mình, ngỏ hầu đưa đến kết quả là một tấm lòng tan vỡ, xưng tội, ăn năn và đời sống được biến đổi. Kiêng ăn để chúng ta dâng chính mình cho Đức Chúa Trời và tôn thờ Ngài. Vì vậy khi kiêng ăn phải bỏ thái độ kiêu ngạo và giả hình. Luôn nhớ rằng động cơ chính trong thái độ kiêng ăn là làm hài lòng Đức Chúa Trời. Để giúp sự kiêng ăn được đẹp lòng Chúa, vài câu hỏi đề nghị sau đây sẽ giúp chúng ta thành thật xét lòng và trả lời. Những lãnh vực nào cần sửa sai thì xin Chúa Thánh Linh giúp năng lực để chúng ta được ngay thẳng lại trước mặt Chúa:

Có những sự cay đắng, không tin, không tha thứ nào còn trong lòng ta? Có phải đời sống thuộc linh đang bị nguội lạnh và đang đánh mất tình yêu ban đầu với Chúa? Có còn ham mến học hỏi Lời Chúa không? Có đang theo đuổi những đam mê cá nhân, không đặt Chúa lên vị thế cao nhất trong đời sống hoặc tìm cách làm vui lòng Ngài hay chăng? Có sẵn sàng hy sinh thì giờ, tiền bạc, những tiện nghi vật chất trong cuộc sống và bằng lòng để cho Đức Chúa Trời hành động trong đời sống cá nhân, gia đình và Hội Thánh của Ngài hay không? Những gợi ý này sẽ giúp chúng ta đưa đời sống tâm linh vào kỷ luật.

Một tác giả Cơ Đốc nhận định: Khi một người coi sự kiêng ăn là kỷ luật tâm linh thì phải thực hành thường xuyên đến mức có thể kinh nghiệm được những phước hạnh và sự hữu ích mà kỷ luật tâm linh này mang đến. Áp dụng thường xuyên kỷ luật tâm linh kiêng ăn sẽ giúp ta có thì giờ cầu nguyện, tương giao với Chúa, khẩn thiết cầu thay cho nhà Chúa, đáp ứng những nhu cầu và mục vụ khác nhau cho Chúa và Hội Thánh Ngài.

Bạn có đáp ứng nào với nhận định trên? Làm thế nào để áp dụng thường xuyên kỷ luật tâm linh kiêng ăn và giúp mối liên hệ giữa Chúa và bạn trở nên sâu nhiệm và phước hạnh hơn.

Lạy Chúa, xin giúp con thật lòng biết giữ kỷ luật tâm linh kiêng ăn để con biết Chúa càng hơn và yêu Ngài hơn.

(c) 2024 svtk.net