Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Hãy Nghe Người

Mác 9:1-13

"Từ đám mây có tiếng phán rằng: Người này là con rất yêu dấu của Ta, hãy vâng nghe người" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu đưa ai lên núi cao? Với mục đích nào? Điều gì xảy ra tại đó? Các môn đệ nhận được mạng lệnh nào tại đó? Mạng lệnh đó tác dụng thế nào trên đời sống bạn?

Sau những lời dạy về điều kiện theo Chúa, hẳn các môn đệ thấy rằng theo Chúa thật là khó vì phải phủ nhận chính mình, kể như mình đã chết, và phải hy sinh tất cả. Tuy nhiên, Chúa Giê-xu cũng cho thấy vinh quang của người theo Chúa cũng thật rạng rỡ, không gì có thể so sánh được. Việc Chúa hóa hình là để hé mở cho một vài môn đệ thấy phần nào của vinh quang đó. Phi-e-rơ, Gia-cơ và Giăng được thấy Chúa hóa hình, tức là được thấy phần nào "nước Đức Chúa Trời lấy quyền phép mà đến." Việc Chúa hóa hình đảm bảo cho việc Chúa trở lại trong vinh quang (II Phi-e-rơ 1:16-18).

Việc Chúa hóa hình gồm ba phần:

1. Y phục của Chúa được biến đổi (câu 3).

2. Ê-li và Môi-se xuất hiện nói chuyện với Chúa (câu 4). Ê-li đại diện cho các tiên tri, Môi-se đại diện cho luật pháp. Thánh Kinh Cựu Ước thường được gọi là "luật pháp và các lời tiên tri" (Lu-ca 24: 27). Phúc Âm Lu-ca cho biết, đề tài câu chuyện giữa Chúa với Ê-li và Môi-se là việc Chúa chịu chết tại Giê-ru-sa-lem (Lu-ca 9: 31).

3. Tiếng phán từ trong mây: "Người này là Con rất yêu dấu của ta, hãy vâng nghe người" (câu 7).

Việc Chúa hóa hình nhằm ba mục đích:

1. Hoàn thành lời phán của Ngài sáu ngày trước đó (câu 1).

2. Xác nhận thẩm quyền của Ngài (câu 7).

3. Củng cố đức tin của các sứ đồ (II Phi-e-rơ 1: 18, 19).

Lúc ấy, các môn đệ của Chúa chưa hiểu ý nghĩa về sự sống lại (câu 10) và cũng không biết Giăng Báp-tít là hiện thân của Ê-li, như lời Chúa dạy trong câu 13.

Ngày nay, chúng ta không cần phải chứng kiến những sự việc tương tự mới biết là Chúa có thật, nhưng qua lời chứng của những người đã chứng kiến sự việc trên, chúng ta biết đó là thật và điều này cũng khiến đức tin của chúng ta càng vững mạnh hơn.

Nếp sống của tôi có biểu lộ tinh thần "Hãy vâng nghe người" không?

Xin giúp con nhìn thấy Chúa mỗi ngày qua Thánh Kinh để con thấy được vinh quang và uy quyền của Chúa và sẵn sàng vâng lời Chúa.

(c) 2024 svtk.net