Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Phản Bội

Ma-thi-ơ 26:47-56

"Tức thì Giu-đa đến gần Đức Chúa Giê-xu, mà rằng: Chào thầy! Rồi hôn Ngài. Nhưng Đức Chúa Giê-xu phán cùng nó rằng: Bạn ơi! Vậy thì vì việc này mà ngươi đến đây sao? Rồi chúng nó đến gần tra tay bắt Đức Chúa Giê-xu" (câu 49-50).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu có phản ứng gì trước cái hôn của Giu-đa ? Nếu là bạn, bạn sẽ phản ứng như thế nào? Vì sao Chúa Giê-xu không sai các thiên sứ Ngài can thiệp để giải cứu Ngài? Chúa Giê-xu muốn nói gì trong câu 52? Các môn đệ làm gì khi Chúa Giê-xu bị bắt? Nếu là môn đệ Ngài, lúc đó bạn sẽ làm gì? Tại sao?

Sau khi cầu nguyện Chúa Giê-xu được gia thêm sức mạnh để đối phó với nghịch cảnh sắp xảy đến. Cũng vậy, cầu nguyện là cách để chúng ta nhận thêm linh lực từ nơi Đức Chúa Trời để dối diện với những thử thách và cám dỗ. Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu xem Chúa Giê-xu vâng phục ý muốn Cha và đối diện với sự bắt bớ như thế nào?

Chúa Giê-xu bị người môn đệ mà Ngài giao giữ túi bạc bội phản. Chúa Giê-xu biết rõ vì sao Giu-đa đến và dường như Ngài đã cho ông một cơ hội cuối cùng để không đi con đường của kẻ phản thầy (câu 50). Chúa Giê-xu biết rằng Lời Đức Chúa Trời phải được ứng nghiệm, vì thế Ngài đã không phản ứng theo cách của con người trước cái hôn phản bội của Giu-đa.

Chúa Giê-xu, Đấng có mười hai đạo thiên sứ, nhưng sẵn sàng để cho đám đông bắt đi. Phản ứng của một người cùng ở với Chúa Giê-xu (câu 51) chỉ là cách của con người lấy bạo lực đáp trả bạo lực. Chúa Giê-xu biết không chi có thể làm cho những diễn biến đang và sẽ xảy ra dừng lại vì đó là ý muốn Đức Chúa Trời. Có bao giờ bạn biết rằng bạn đúng nhưng lại bị áp đảo bởi một số người đông hơn không? Bạn sẽ phản ứng như thế nào? Lấy bạo lực đáp trả bạo lực chăng? Hay là bạn tự hỏi rằng Chúa Giê-xu sẽ làm gì trong hoàn cảnh của tôi, rồi hành động theo sự hướng dẫn của Ngài?

Chúa Giê-xu, Đấng phán: "Phước cho những kẻ làm cho người hòa thuận" (Ma-thi-ơ 26:47-56), đang đối diện với bạo lực. Thật là bất công khi dùng vũ khí để bắt Chúa Giê-xu (câu 55). Nhưng Chúa Giê-xu giải thích rằng đó là những điều phải xảy đến vì đó là ý muốn Đức Chúa Trời. Khi bị đối xử bất công như Chúa Giê-xu? Bạn sẽ phản ứng như thế nào?

Chúa Giê-xu, Đấng kêu gọi các môn đệ theo Ngài, bị các môn đệ lìa bỏ. Chỉ mấy giờ trước đó, hết thảy các môn đệ đã thề quyết rằng họ sẽ không bao giờ bỏ Ngài (câu 35), giờ đây tất cả đều bỏ Ngài mà trốn. Có khi nào bị những người thân yêu của bạn lìa bỏ bạn không? Bạn sẽ làm gì lúc đó? Bạn có tự hỏi rằng Chúa Giê-xu sẽ làm gì trong hoàn cảnh của tôi?

Khi đối diện với sự áp bức và bất công, tôi có tự hỏi rằng Chúa Giê-xu sẽ làm gì trong hoàn cảnh của tôi hay tôi sẽ tìm cách đối ứng?

Lạy Chúa, nguyện những lời Ngài nói và gương của Ngài sẽ thêm năng lực cho con để đứng vững trên lẽ thật trong ngày hôm nay và không sử dụng bạo lực để đáp trả bạo lực.

(c) 2024 svtk.net