Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Người Giữ Bảo Vật

Công-vụ các Sứ-đồ 20:17-38

"Anh em hãy giữ lấy mình, và luôn cả bầy mà Đức Thánh Linh đã lập anh em làm kẻ coi sóc, để chăn Hội Thánh của Đức Chúa Trời, mà Ngài đã mua bằng chính huyết Ngài" (câu 28).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua lời tâm sự trong phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, Sứ đồ Phao-lô đã chăm sóc Hội Thánh tại thành Ê-phê-sô với tâm tình nào? Ông có lời gởi gắm nào dành cho các trưởng lão? Theo câu 28, tại sao Sứ đồ Phao-lô quan tâm đến Hội Thánh như vậy? Bạn học được điều gì về tâm tình phục vụ Chúa của Phao-lô?

Bạn có làm chủ món đồ vật nào quý giá không? Làm sao bạn có được món ấy? Bạn đã tốn kém bao nhiêu để mua được nó? Bạn chăm sóc nó ra sao?

Đối với một số người thì báu vật của họ là nhà cửa, xe cộ, máy móc, tài sản, nữ trang, tranh ảnh nghệ thuật, vv...Có người đã bỏ ra hằng trăm triệu đô la để mua những bức tranh của các họa sĩ lừng danh, hay mua những viên kim cương quý hiếm. Có người bỏ tiền hằng tỷ đô la để mua một công viên, một hòn đảo. Khi đã mua được rồi thì họ sẽ coi sóc, canh giữ cẩn thận, và cũng mua bảo hiểm cao giá để bảo vệ nó.

Chúa của chúng ta đã mua bảo vật. Ngài đã tốn kém rất nhiều để mua báu vật ấy. Ngài mua bằng chính mạng sống của Ngài. Báu vật của Ngài không phải là kim cương, tranh ảnh, cũng không phải là một hòn đảo nào dưới đất, hay một tinh tú nào trên trời. Báu vật của Ngài là Hội Thánh, là mỗi con dân của Ngài. Thật vậy, Chúa đã không chịu chết để cứu một tinh tú nào cho khỏi bị hủy diệt, nhưng Ngài đã chịu chết để cứu những con người – những người tin nhận Ngài. Hội Thánh là báu vật của Chúa. Ngài yêu, Ngài quý Hội Thánh là dường nào! Cho nên Hội Thánh được gọi là thân thể của Chúa (I Cô-rinh-tô 12), là cô dâu của Ngài (Ê-phê-sô 5). Điều kỳ diệu là Chúa trao báu vật của Ngài cho chúng ta chăm sóc. Trách nhiệm chăm sóc Hội Thánh trước hết đặt trên các trưởng lão, tức là những người lãnh đạo Hội Thánh, và sau nữa là dành cho mỗi con dân của Ngài. Chúng ta có trách nhiệm chăm sóc nhau.

Vì lẽ ấy nên sứ đồ Phao-lô hết sức quan tâm đến Hội Thánh. Trong lời tâm sự ông chia sẻ với các trưởng lão tại Ê-phê-sô khi từ biệt họ để lên đường về Giê-ru-sa-lem, ông cho hay rằng chính ông rất thiết tha yêu thương Hội Thánh. Ông đã chăm sóc Hội Thánh với tâm tình khiêm nhường, tận tụy, sốt sắng bất vụ lợi và ông sẵn sàng hy sinh cho Hội Thánh. Nay ông về Giê-ru-sa-lem và không hy vọng trở lại. Ông giao phó, gửi gắm Hội Thánh cho các trưởng lão để họ tiếp tục chăm sóc.

Hội Thánh của Chúa, các anh chị em trong Chúa là những báu vật vô cùng quý giá Chúa giao cho chúng ta chăm sóc. Bạn có trân quý và hết lòng chăm sóc báu vật Chúa gửi gắm không?

Lạy Chúa, Ngài yêu quý Hội Thánh của Ngài vô cùng – trong đó có con; Ngài đã giao những người Ngài đã chuộc bằng chính huyết Ngài cho con chăm sóc, xin giúp con từ đây tích cực hơn trong công việc chăm sóc anh chị em trong Hội Thánh Ngài.

(c) 2024 svtk.net