Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Liên Hệ Giữa Tôi với Chúa

Thi-thiên 23:1

"CHÚA là Đấng chăn giữ (của) tôi,"

Câu hỏi suy ngẫm: Câu Kinh Thánh trên cho bạn mối liên hệ nào với Chúa? Tại sao mối liên hệ cá nhân cần thiết cho mỗi người?

Có một chữ nhỏ, chữ có uy lực nhất và cũng ngọt ngào nhất trong câu 1 này làm cho những gì ông Đa-vít đề cập trong Thi-thiên 23 có thể ứng dụng cho bạn và tôi: "của tôi." Nếu bạn không thể nói "của tôi" thì Thi-thiên này không phải cho bạn. Chữ "của tôi" là chìa khóa để mở cánh cửa kho tàng phước hạnh của Đức Chúa Trời.

Ông Đa-vít không nói "Chúa là một Đấng chăn giữ," như thế, Ngài chỉ là một trong nhiều Đấng khác. Câu hỏi ai là Đấng Chăn Giữ của bạn? Ai là nơi nương dựa khiến bạn an tâm trong cuộc sống? Ông Đa-vít cũng không nói, "Chúa là Đấng Chăn Giữ." Chân lý đó quan trọng, nhưng không liên hệ gì với ông. Ông Đa-vít cũng không nói, "Chúa là Đấng Chăn Giữ của chúng ta," điều đó nói lên liên hệ chung giữa Chúa với một tập thể trong đó có tôi. Ông Đa-vít biết ông thuộc về Chúa và Ngài thuộc về ông một cách riêng tư. Nhã Ca 2:16 "Người yêu tôi thuộc về tôi, và tôi thuộc về chàng." Chỉ khi bạn hiểu mình thuộc về Đấng Chăn Chiên thì bạn mới nhận được sự thỏa mãn và bình an thật.

Đức Chúa Trời ràng buộc với chúng ta đời đời qua huyết của Chúa Giê-xu đã đổ ra vì chúng ta. Liên hệ đó đã được đóng ấn, bảo đảm. Sứ đồ Phao-lô nói: "Anh chị em được kết hiệp trong Chúa Cứu Thế khi nghe đạo chân lý tức là Phúc Âm đã cứu rỗi anh chị em và cũng ở trong Ngài sau khi tin, anh chị em được Đức Chúa Trời niêm ấn bằng Thánh Linh như đã hứa. Đức Thánh Linh là Đấng bảo chứng cho cơ nghiệp của chúng ta cho đến khi chúng ta nhận trọn sự cứu chuộc và ca ngợi vinh quang Ngài" (Ê-phê-sô 1:13-14). Và "Anh chị em không biết rằng thân thể mình là đền thờ của Đức Thánh Linh đang ở trong anh chị em, là Đấng anh chị em đã nhận từ Đức Chúa Trời sao? Anh chị em cũng không còn thuộc về chính mình nữa. Vì anh chị em đã được mua bằng một giá rất cao. Vậy hãy lấy thân thể mình mà tôn vinh Đức Chúa Trời" (I Cô-rinh-tô 6:19-20).

Khi bạn nói "Chúa là Đấng Chăn Giữ của tôi" đó là một biểu hiện lớn của đức tin. Nhưng khi Ngài gọi bạn là "chiên của Ta" thì đó là ân sủng cao quý. Trong mối liên hệ cá nhân với Đức Chúa Trời như người chăn của mình, bạn quyết định thôi nắm quyền điều khiển đời sống của mình, thay vào đó bạn hoàn toàn đầu phục Chúa và tin cậy vào vai trò lãnh đạo của Ngài - Đấng chăn giữ mình. Chúa không thể trở thành Đấng chăn giữ bạn cho đến khi Ngài trở nên Chúa của bạn. Nếu Chúa Giê-xu không là Chúa của bạn, thì Ngài cũng không là Đấng chăn giữ bạn.

Ngài không bảo chúng ta cần gì, Ngài chính là mọi sự chúng ta cần. Nếu bạn đói Ngài là Bánh Sống. Nếu bạn khát Ngài là Nước Sống. Nếu bạn ở trong sự tăm tối Ngài là Ánh Sáng của đời. Nếu bạn lạc đường Ngài là Con Đường. Nhu cầu của bạn là gì, Ngài đều có cho bạn. Nếu bạn nói, "Chúa là Đấng chăn giữ tôi" bạn không cần phải lo, phải sợ, vì Ngài có tất cả mọi điều bạn cần.

Làm sao để bạn có mối liên hệ cá nhân với Chúa? Đấng Chăn Giữ là Chúa của bạn, có nghĩa gì?

Lạy Chúa là Đấng chăn giữ con, trong Ngài con có đủ mọi sự.

(c) 2024 svtk.net