Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Nhận Biết Đấng Cơ Đốc là Chúa

Ma-thi-ơ 26:17-25

"Chúa là Đấng Cơ Đốc, Con Đức Chúa Trời hằng sống" (Ma-thi-ơ 16:16).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu chuẩn bị để dự lễ Vượt Qua với các môn đệ Ngài như thế nào? Trong khi ăn, Ngài bày tỏ cho họ điều gì? Thái độ các môn đệ thế nào khi Chúa Giê-xu cho biết có người phản Ngài? Thái độ của Giu-đa cho thấy ông biết gì về Chúa? Bạn biết Chúa là ai?

Càng suy nghĩ về sự hy sinh của Chúa Giê-xu, ta càng thấy mình yếu đuối, và nhận biết thêm về tình yêu thương kiên trì của Ngài.

Suy ngẫm về phần Kinh Thánh này, ta thấy có hai điều đáng để ý. Thứ nhất, Chúa Giê-xu tính toán trước việc ăn lễ Vượt Qua, chọn địa điểm làm lễ rõ ràng. Ngài lại nói: "Giờ Ta gần rồi!" Điều đó chứng tỏ Ngài rất bình tĩnh, biết trước mọi điều và Ngài bằng lòng treo mình lên cây thánh giá chứ không phải bị ép buộc. Xin xem Giăng 10:17-18. Thứ hai, khi các môn đệ hỏi Chúa muốn làm lễ Vượt Qua tại đâu thì Ngài cho biết ngay là tại nhà một môn đệ vô danh. Người môn đệ này nhận biết Chúa là Thầy, và dĩ nhiên đã bàn trước với Thầy là làm lễ Vượt Qua tại nhà mình. Như vậy muôn đời sau phải nhớ ơn người môn đệ vô danh này vì đã hiến nhà mình làm nơi cưœ hành lễ Tiệc Thánh đầu tiên của Chúa Giê-xu.

Thêm một điều đáng để ý nữa là khi Chúa cho các môn đệ biết một người trong số họ sẽ phản Ngài, thì ai nấy hoang mang hỏi Ngài: Có phải tôi chăng? Chỉ riêng ông Giu-đa giữ yên lặng, nhưng đến phút cuối, có lẽ không để ai nghi ngờ đến mình, nên cũng bắt chước mọi người hỏi Chúa: "Thưa Thầy, có phải tôi chăng?" Những ai biết rõ Đấng Cơ Đốc là Chúa Cứu Thế thì tự nhận thấy mình chẳng đáng giá gì và mình có thể phạm tội bất cứ lúc nào. Trái lại, những ai không biết rõ Đấng Cơ Đốc là Chúa Cứu Thế thì tin rằng mình có giá trị, không tội lỗi gì để rồi rơi vào hỏa ngục mà không hay.

Bạn có thật sự nhận biết Đấng Cơ Đốc là Chúa Cứu Thế của mình không?

Lạy Chúa, con mong được hiểu biết về Ngài hơn. Vì Ngài đã chết cho con, con xin được làm tôi tớ trung tín của Ngài. Nguyện xin Ngài ngự vào đời sống con. Nguyện xin bạn bè chung quanh con nhận thấy đời sống con có Ngài ngự trị.

(c) 2024 svtk.net