Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Để Không Bị Khống Chế (2)

Rô-ma 7:20-8:6

"Cảm tạ Đức Chúa Trời, nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta" (câu 25).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Sứ đồ Phao-lô chúng ta bị điều gì khống chế? Làm sao thoát khỏi sự khống chế đó? Thoát khỏi sự khống chế đó đưa chúng ta đến điều gì? Bạn đang sống trong tiến trình nào?

Sứ đồ Phao-lô mô tả kinh nghiệm chiến đấu với bản thân, tuân giữ kinh luật Cựu Uớc để đạt sự nên thánh. Ông nhận biết bản chất tội lỗi trong mình, ông đã chiến đấu, cố gắng thắng hơn nó. Ngày nay, nhiều người tự cột mình trong phân đoạn Kinh Thánh này để biện minh cho sự bất lực của mình đối với vấn đề tội lỗi mà không đọc hết chương Kinh Thánh này và chương kế tiếp.

Sứ đồ Phao-lô đã chiến đấu chống lại bản chất tội lỗi xui khiến ông làm những việc ông không muốn làm, với bản chất tội lỗi tiềm tàng trong lòng, ông không thể đắc thắng tội lỗi. Ông thét lên: "Khốn khổ cho tôi; ai sẽ giải cứu tôi khỏi thân thể hay chết này?" Và Thánh Linh của Chúa cho ông câu trả lời: "Cảm tạ Đức Chúa Trời, nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta" (Rô-ma 7:25).

Sứ đồ Phao-lô tạ ơn Đức Chúa Trời vì ông tìm được giải pháp cho sự bất lực khi tự làm cho mình nên thánh. Trong Rô-ma 8:1-6, ông đã ghi lại giaœi pháp đó. Chúng ta phải được giải thoát khỏi bản chất tội lỗi, mời Thánh Linh ngự vào lòng và giúp chúng ta sống thánh khiết. Những người trồng cây biết không thể xịt nước để trừ sâu. Xịt nước không diệt trừ được những con ký sinh bám chặt vào cây. Họ phải dùng hóa chất trừ sâu. Hóa chất này sẽ thấm vào vỏ, thân và lá cây làm cho cây thoát khỏi sự làm hại của sâu bọ.

Thánh Linh, Đấng Đức Chúa Trời ban cho chúng ta, ở trong chúng ta, giúp chúng ta chống lại tội lỗi. Chức vụ của Thánh Linh giống như thuốc trừ sâu, để hữu hiệu, thuốc trừ sâu phải thấm vào cây giúp đề kháng độc tố và diệt sâu bọ. Cũng vậy, Thánh Linh phải thâm nhập vào những tội lỗi kín giấu trong đời sống người tin Chúa, tiêu trừ tội lỗi, làm chúng ta nên thánh trọn vẹn. Lý do cần thiết để nên thánh là tiêu trừ bản chất xác thịt trong chúng ta. Sự thánh khiết quan trọng vì tiêu trừ bản chất tội lỗi trong chúng ta.

Ai đang "khống chế" bạn? Kết quả là gì?

Lạy Chúa, tội lỗi luôn tìm cách khống chế con, xin Chúa Thánh Linh ngự trong con để mỗi ngày con trở nên giống Chúa hơn.

(c) 2024 svtk.net