Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Thêm Lên Lòng Yêu Thương

Phi-líp 1:1-11

"Lại, điều tôi xin trong khi cầu nguyện, ấy là lòng thương yêu của anh chị em càng ngày càng chan chứa hơn, trong sự thông biết và sự suy hiểu" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô và Hội Thánh Phi-líp có mối liên hệ nào? Khi nhớ đến các tín hữu Phi-líp, Phao-lô làm gì? Ông cầu nguyện cho lòng yêu thương trong họ đạt kết quả nào? Bạn có thường xuyên cầu nguyện cho các tín hữu trong Hội Thánh của bạn không? Bạn bày tỏ lòng yêu thương đối với họ như thế nào?

Khi nhận được thư tín đầy lòng yêu thương và đầy tâm tình của Sứ đồ Phao-lô và người cộng sự là ông Ti-mô-thê, chắc chắn Hội Thánh Phi-líp rất được khích lệ và vui mừng.

Qua thư tín này, chúng ta thấy rằng Sứ đồ Phao-lô không hề nghĩ đến bản thân, thay vì vậy ông chỉ nghĩ đến các tín hữu tại Phi-líp. Khi cầu nguyện cho họ, ông vui mừng vì sự cứu rỗi và sự tăng trưởng mà họ có được. Ông biết rằng những gì Đấng Cơ Đốc bắt đầu thực hiện trong đời sống của họ sẽ được làm trọn, vì Ngài là A-pha và Ô-mê-ga, là cội rễ và cuối cùng của đức tin chúng ta (Khải-huyền 1:18; Hê-bơ-rơ 12:1-27).

Hội Thánh Phi-líp là tập họp của nhiều nhóm người khác nhau, nhưng họ được liên kết với nhau trong tình yêu thương của Đức Chúa Trời. Ở giữa vòng họ là nữ thương gia giàu có là bà Ly-di, người đề lao, người nữ nô lệ (xem Công Vụ 16) cùng với các tín hữu khác, hầu hết là Dân Ngoại. Họ cùng với Sứ đồ Phao-lô rao truyền Phúc Âm. Lòng họ được hiệp lại với nhau trong tình yêu thương của Đức Chúa Trời. Và ông cầu nguyện để tình yêu thương trong họ mỗi ngày một phát triển hơn trong sự hiểu biết và gia tăng nhận thức sâu đậm. Chính tình yêu ấy thử nghiệm tấm lòng chân thật của họ, để họ được tinh khiết hầu cho qua đời sống họ Đức Chúa Trời được chúc tụng và Danh Ngài được vinh hiển (câu 9-11).

Lời cầu nguyện của Sứ đồ Phao-lô là lời cầu nguyện một Cơ Đốc nhân trưởng thành. Lời cầu nguyện này được lập đi lập lại vố số lần trong hai thiên niên kỷ bởi những người kính mến và phục vụ Đức Chúa Trời. Đây có phải là lời cầu nguyện của bạn không? Bạn có thêm lên lòng kính yêu Đức Chúa Trời và yêu thương mọi người không?

Lạy Chúa, xin tình yêu thương từ Ngài thêm lên trong con càng hơn để con yêu thương anh chị em con bằng tình yêu của Ngài. Nguyện xin sự vinh hiển và ngợi khen luôn thuộc về Ngài.

(c) 2024 svtk.net