Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Thiên Đàng Mừng Vui

Lu-ca 15:1-10

"Cũng vậy, Ta bảo các ngươi, các thiên sứ của Đức Chúa Trời sẽ vui mừng về một tội nhân ăn năn" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu đã làm điều gì khiến những người Pha-ri-si và các thầy thông giáo bất bình? Chúa kể những ẩn dụ nào để giải thích việc làm của Ngài? Ý chính của những ẩn dụ ấy là gì? Chúng ta có thể làm gì để cho Thiên Đàng thêm vui mừng?

Chúa Giê-xu là Đấng Thánh Thiện, nhưng Ngài thường hay chuyện trò, gần gũi những người xấu xa tội lỗi để dạy họ Phúc Âm của Ngài. Điều này khiến cho những người Pha-ri-si và các thầy thông giáo bất bình. Để làm sáng tỏ việc Ngài làm, Chúa kể ba ẩn dụ: Con chiên bị lạc, đồng tiền bị mất, và người con trai hư hỏng. Cả ba ẩn dụ đều nhằm nói lên một chân lý quan trọng: Chúa muốn tìm và cứu những người có tội, và Thiên Đàng vui mừng khi người tội lỗi ăn năn để được cứu rỗi.

Thiên Đàng là cõi vui mừng, nhưng khi người có tội ăn năn thì Thiên Đàng càng vui hơn. Chúa chúng ta là Đấng Yêu Thương, Ngài không muốn một tội nhân nào phải hư mất, nhưng muốn mọi người được cứu rỗi và biết chân lý (1 Ti-mô-thê 2:4). Vì vậy, khi còn tại thế, Chúa Giê-xu đã đến với mọi người, kể cả những người xấu xa nhất, để bày tỏ tình thương và dẫn dắt họ đến với chân lý. Tại nhà ông Ma-thi-ơ, Chúa đã ăn uống, chuyện trò với những người thu thuế và người "xấu nết" (Ma-thi-ơ 9:10). Tại thành Giê-ri-cô, Chúa đã đến ăn tối tại nhà ông Xa-chê là một người thu thuế (Lu-ca 19:5). Tại thành Si-kha, Chúa cũng đã chuyện trò với một phụ nữ Sa-ma-ri, người đã từng có năm đời chồng (Giăng 4:16-18).

Ngày nay, chúng ta cũng có thể đem thêm niềm vui đến Thiên Đàng khi chúng ta noi gương Chúa giúp nhiều người biết Phúc Âm để họ ăn năn tội và tin nhận Chúa. Muốn vậy, chúng ta cần phải rao truyền Phúc Âm. Việc rao truyền này không chỉ dành riêng cho các mục sư, giáo sĩ, mà là trách nhiệm của mỗi con dân Chúa. Việc ấy cũng không giới hạn trong nhà thờ vào Chúa Nhật, mà cần phải xảy ra mọi nơi, mọi lúc. Vì như chúng ta thấy, Chúa Giê-xu đã không ngồi tại đền thờ chờ cho người ta đến mà rao giảng Phúc Âm, nhưng Ngài đã đi khắp các làng, các thành và Ngài đã đến với mọi tầng lớp trong xã hội. Ngài đã đến với người ta trong môi trường họ đang sống, để gần gũi và dạy dỗ họ.

Con dân Chúa, nhất là những người tin Chúa lâu năm, dần dần xa cách cộng đồng những người chưa biết Chúa. Điều này xảy ra có thể vì sau khi tin Chúa, chúng ta được thay đổi và thấy khó hòa hợp với người chưa tin hoặc có thể sợ bị cám dỗ. Cũng có người quá bận rộn với các sinh hoạt trong Hội Thánh, nên không còn thì giờ để dành cho người chưa biết Chúa. Dù sao đi nữa, chúng ta cũng thiếu gần gũi với người chưa tin Chúa để chia sẻ Phúc Âm cho họ, do đó, đánh mất cơ hội góp thêm niềm vui cho Thiên Đàng.

Bạn có muốn góp thêm niềm vui cho Thiên Đàng chăng? Hãy nhờ ơn Chúa dành thì giờ gần gũi những người chưa biết Chúa, yêu thương họ và tìm cơ hội để chia sẻ Phúc Âm cho họ.

Lạy Chúa, xin cho con yêu thương người chưa biết, chưa tin Chúa bằng tình yêu của Ngài để con tích cực nói cho họ về sự cứu chuộc của Ngài hầu con cũng được góp phần trong niềm vui của Thiên Đàng.

(c) 2024 svtk.net