Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Sự Phát Triển Của Đức Tin

Thi-thiên 18:34; Hê-bơ-rơ 11:17-19; Ma-thi-ơ 8:23-27; Ma-thi-ơ 14:22-33

"Các sứ đồ thưa Chúa rằng: Xin thêm đức tin cho chúng tôi" (Lu-ca 17:5).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao đức tin cần phải được tăng trưởng? Sự tăng trưởng đức tin tùy thuộc vào chúng ta hay Chúa? Thử thách và đức tin tương quan nhau thế nào? Làm thế nào để đức tin chúng ta được tăng trưởng?

Phải có đức tin mới sống đẹp lòng Chúa. Vì vậy, đức tin cần phát triển để ngày càng mạnh mẽ hơn. Để được phát triển, đức tin cần phải chịu thử thách. Đa-vít nói rằng: Ngài tập tôi đánh giặc, đến đỗi cánh tay tôi giương nổi cung đồng (Thi-thiên 18:34).

Đức tin của Áp-ra-ham luôn luôn chịu thử thách. Nào là cơn đói kém tại Ca-na-an, sự tranh giành của Lót, bà Sa-ra son sẻ, nhất là dâng Y-sác làm của lễ thiêu cho Chúa. Nhưng nhờ chịu thử thách, đức tin của Áp-ra-ham đã phát triển đúng mức (Hê-bơ-rơ 11:17-19).

Các môn đệ đi theo Chúa, không phải chỉ một lần mà họ có đức tin lớn mạnh, nhưng phải trải qua nhiều lần, nhiều cách bị thử thách. Lần thứ nhất họ qua biển với Chúa, gặp bão tố, Chúa quở một lời biển lặng, gió yên. Họ hỏi nhau: Người này là ai mà gió và biển đều vâng lệnh người (Ma-thi-ơ 8:27). Lần thứ hai họ qua biển nhưng Chúa không đi cùng. Lối canh tư, họ còn đang lênh đênh giữa biển, thình lình họ thấy một bóng người đi bộ trên mặt biển, họ tưởng là ma và la lên. Chúa phán: Các ngươi hãy yên lòng, ấy là ta đây đừng sợ. Sau đó các môn đệ quỳ lạy Ngài mà thưa rằng: Thầy thật là Con Đức Chúa Trời (Ma-thi-ơ 14:21-33).

Chúng ta phải sẵn sàng chịu thử thách để đức tin của mình được phát triển. Chúa Giê-xu phán với Phi-e-rơ: Hỡi Si-môn, Si-môn, này quỉ Sa-tan đã đòi sàng sảy ngươi như lúa mì. Nhưng ta cầu nguyện cho ngươi, hầu cho đức tin ngươi không thiếu thốn (Lu-ca 22:31-32).

Ngoài ra, chúng ta phải như các môn đệ, luôn luôn cầu nguyện: Xin thêm đức tin cho chúng tôi (Lu-ca 17:5).

Đức tin của chúng ta có nơi Chúa là một tài sản quý báu và lớn lao. Hãy đứng vững trong đức tin, hãy giữ gìn đức tin. Đừng để kẻ cướp giựt lột hết (Lu-ca 10:30). Mất đức tin là mất hết mọi sự rồi.

Lạy Chúa, xin thêm đức tin cho con để con luôn đứng vững trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net