Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Yêu Chúa

Giăng 12:1-12

"Ma-ri lấy một cân dầu cam tùng hương thật, rất quí giá xức chân Đức Chúa Giê-xu, và lấy tóc mình mà lau, cả nhà thơm nức mùi hương đó" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc Ma-ri xức dầu cho Chúa bày tỏ điều gì? Hành động của Ma-ri cho thấy tình yêu thật có những đặc điểm nào? Bạn có được tình yêu thật đối với Chúa như Ma-ri chưa? Bạn đọc được điều gì qua hình ảnh bình dầu bị bể ra và cả nhà thơm nức mùi hương?

Trước khi vào thành Giê-ru-sa-lem, Giăng cho biết Chúa Giê-xu ăn tiệc ở nhà La-xa-rơ, người Ngài đã kêu sống lại sau khi chết bốn ngày. Tại đó, Ma-ri, em La-xa-rơ, đã lấy bình dầu cam tùng đắt giá xức chân Chúa, và lấy tóc lau chân Ngài. Ma-ri yêu Chúa và thể hiện tình yêu bằng hành động. Hành động này cho thấy những đặc điểm của tình yêu thật.

(1) Tình yêu thật không so đo, tính toán. Ma-ri đem bình dầu quí, đắt giá, bằng tiền lương cả một năm, xức chân Chúa. Tình yêu thật khiến mình phải dâng hiến cho người yêu điều quí nhất, và luôn luôn thấy mình dâng hiến chưa đủ cho người mình yêu. Sự dâng hiến của chúng ta cho Chúa đánh giá mức độ tình yêu của chúng ta đối với Ngài. Chúa yêu bạn đến nỗi cho bạn chính mạng sống Ngài, lâu nay bạn đáp lại tình yêu đó như thế nào?

(2) Tình yêu thật phải khiêm nhường: Ma-ri không dám xức dầu đầu Chúa, dù là dầu rất quý giá. Hương thơm quý giá nhất của trần gian cũng chỉ đáng xức chân Chúa thôi, và mình có cao trọng mấy cũng chỉ đụng đến chân Chúa là nhiều. Đừng tưởng tiền bạc nhiều, vật dụng tốt mình dâng Chúa là phải được trang trọng!

(3) Tình yêu quên mình: Ma-ri lấy tóc lau chân Chúa. Ở Do Thái thời đó không một người đàn bà nào dám xỏa tóc nơi cộng cộng. Vì yêu quý Chúa, Ma-ri đã quên mình hẳn, bà bày tỏ tình yêu, quý mến Chúa bất kể người khác nghĩ gì, nói gì về mình. Người yêu Chúa thật luôn luôn quên mình trong sự phục vụ Chúa; người không quan tâm đến bảo vệ danh giá, thể diện của mình. Người không yêu Chúa thật luôn tìm danh giá, thể diện, tiếng tăm, địa vị, quyền lợi, ngay cả trong sự phục vụ Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con yêu Ngài thật hết lòng, dang Chúa điều quí nhất, hạ mình, quên mình trong tình yêu Ngài.

(c) 2024 svtk.net